PDA

View Full Version : Điều trị về căn bệnh herpes sinh dục


vuongthithuyxinh05
17-12-2014, 08:47 AM
Mụn rộp ở môi thường không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn nhưng do tính thẩm mỹ nên người bệnh thường lo lắng. Tùy sức đề kháng của người bệnh mà điều trị, có người bệnh nhẹ có thể tự khỏi trong vài tuần

http://benhxahoi.net/images/mun-rop-o-moi-va-cach-chua-tri-tai-nha.jpg

Các yếu tố thuận lợi khởi phát bệnh rộp môi do herpes:

- Tổn thương ở môi (khô, nứt môi, chấn thương, cắn vào môi khi ăn…).

- Chấn thương răng miệng, sốt, cảm cúm, viêm đường hô hấp trên.

- Hành kinh, có thai.

- Suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần, chấn thương thể chất.

- Giảm sức đề kháng, giảm miễn dịch (AIDS, ung thư, đang xạ trị hay hóa trị, ghép tạng…).

Bệnh rất dễ lây truyền qua tiếp xúc (kể cả tiếp xúc gián tiếp như dùng chung khăn).

Biểu hiện đầu tiên là các triệu chứng ngứa, nóng rát hay cảm giác lăn tăn ở môi. Sau 12-24 giờ, những mụn nước nhỏ li ti xuất hiện, tập trung thành từng đám trên nền da sưng đỏ ở môi hay xung quanh môi (đôi khi ở miệng, cằm, mũi, hai má…), kèm với cảm giác đau, rát. Bệnh nhân thường có các triệu chứng kèm theo như hạch cổ, hạch dưới hàm sưng to, đau; sốt nhẹ, nhức đầu, mệt mỏi, đau họng…

Sau 1-2 tuần, các mụn nước sẽ tự khô đi, đóng mày và sẽ lành mà không để lại sẹo. Nếu các mụn nước bị vỡ, chúng sẽ tạo ra các vết loét hay vết trượt, rồi cũng đóng mày và lành sau 10 ngày nhưng dễ bị nhiễm trùng hơn và gây lây lan virus herpes nhiều hơn.

Bệnh herpes sinh dục (http://tuvanbenhxahoi.blogspot.com/2014/12/mun-rop-o-moi-va-cach-ieu-tri-mun-rop-o.html) do herpes rất dễ tái phát khi có các yếu tố thuận lợi vì loại virus này vẫn tồn tại mãi mãi trong cơ thể, kể cả khi các vết rộp biến mất.

[b]Điều trị Mụn Rộp ở môi tại nhà:

- Súc miệng bằng nước muối pha loãng để làm sạch, êm dịu vết thương và giảm nguy cơ bội nhiễm vi trùng. Tắm bằng nước ấm pha với muối hay thuốc tím thật loãng.

- Dùng son dưỡng môi có vaseline và chất chống nắng (SPF>=15) để làm dịu các vết nứt (do thời tiết lạnh hoặc ánh nắng mặt trời gây ra. Không nên dùng kem hay phấn trang điểm để che đi những mụn rộp để tránh bội nhiễm.

- Giảm tối đa căng thẳng, lo âu; tăng cường dinh dưỡng.

- Tránh các loại thức ăn giàu arginine (một chất cần thiết cho chu kỳ tái sinh của virus herpes) như dừa, đậu nành, lạc, chocolate, cà rốt… Nên ăn các loại thực phẩm mềm và nhạt như rau quả, trái cây, giá, thịt bò, cá, gà… để tránh kích thích các vết lở và các vùng da nhạy cảm xung quanh.

- Uống thuốc giảm đau thông thường (paracetamol) http://tuvanbenhxahoi.blogspot.com/2014/12/trieu-chung-va-hau-qua-cua-benh-rop.html có hay không kèm codein (như Efferalgan Codein) trong 7-10 ngày đầu. Nếu bệnh kéo dài, trầm trọng, lan rộng, gây biến chứng nặng hoặc xảy ra ở những bệnh nhân đặc biệt (trẻ sơ sinh, thai phụ, bệnh nhân bị AIDS, ghép nội tạng), cần có sự theo dõi của bác sĩ.

laptop302.vn
17-12-2014, 10:39 AM
LAPTOP 302 - - - Chuyên mua bán linh kiện laptop - xác máy các loại laptop dell - hp- asus - lenovo - ibm - sony vaio - acer.... giá rẻ uy tín nhất tại TPHCM


Chuyên cung cấp linh kiện laptop giá rẻ tại Quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Quận 1,2,3,4,5,8,9,10,12... tại TP. HCM


Website linh kiện : http://laptop302.com/


Điện thoại : 0917603459 Mr Lộc HOẶC 0975528351 Mr.HUY


Địa chỉ : số 16C Vũ Ngọc Phan - P13 - Quận Bình Thạnh -TPHCM

Bán hàng lấy UY TÍN làm đầu , các các sảm phẩm được bán ra bao ACE ZIN từ A --> Z . ACE yên tâm

Nếu ACE nào có nhu cầu mua máy cao hơn thì có thể truy cập vào



HOẶC Liên hệ : 0917603459 Mr.Lộc để đặt hàng...


CHUYÊN MUA BÁN LINH KIỆN LAPTOP GIÁ RẺ TPHCM



LH : 0917.603.459 Mr.Lộc - 0975.528.351 Mr.HUY



THANKS ALL ACE đã bỏ chúc ít thời gian xem tin tức laptop 302

Bán linh kiện laptop giá rẻ tphcm, linh kiện laptop giá gốc hcm.....