PDA

View Full Version : Quà giáng sinh đẹp nhất


votinhkiem
09-12-2014, 04:42 PM
Một mùa giáng sinh nữa lại sắp đến. Tôi băn khoăn không biết làm gì để dành tặng cho em điều gì đó ý nghĩa. Tôi nghĩ đủ thứ quà em thích nhưng thiết nghĩ đó chỉ là những vật chất xa xôi, nếu mai đây ta xa nhau chắc gì những thứ đó đã làm em nhớ đến tôi, ấn tượng về tôi.


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/qua-giang-sinh1.jpg


Quà giáng sinh phải thật độc đáo và ý nghĩa
Em không phải là người theo Chúa, bởi vậy, Giáng sinh với em cũng như bao ngày bình thường khác, tôi nhớ một năm trước em đi chơi với tôi, em mặc áo màu xám chứ không phải của sắc đỏ lung linh và những quả chuông ngũ sắc, thậm chí tôi còn cảm thấy lễ Giáng sinh có vẻ hơi xa lạ trong từ điển của em.

Mùa đông năm nay vẫn lạnh lắm, tôi bất giác nhớ rằng mình đã được đọc đâu đó rằng lễ Noel hàng năm đều diễn ra dưới tiết trời lạnh se của mùa đông và từ lâu người ta mặc nhiên đã coi nó như một dịp đặc biệt để ủ ấm những yêu thương và trao nhau hẹn ước, một sự mặc định vừa có lý lại vừa vô lý.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi khắp phố phường, những nhà thờ sẽ tấp nập người và người. Đâu đó nhạc noel đã từng bừng, các thánh đường cũng náo nức sửa sang, trang hoàng đẹp hơn, tiếng chuông cũng như âm vang hơn như giục giã lòng người. Ngoài đường ai ai cũng náo nức, thế nhưng chỉ riêng em noel dường như thật đơn điệu. Trong tôi hình ảnh em của những mùa noel trước, tay trong tay với tôi, hòa chung vào dòng người đông đúc vậy mà tôi thấy em chưa cảm nhận được điều ý nghĩa và sự ấm áp của ngày yêu thương này.

Giáng sinh năm nay tôi muốn có sự thay đổi, chưa bao giờ trong tôi sự thôi thúc lại mãnh liệt đến thế. Tôi muốn noel trong em sẽ là ngày đặc biệt nhất, em sẽ luôn muốn quay trở lại cảm xúc đêm giáng sinh, chúng ta sẽ bên nhau và hòa quyện vào trong hương thơm của đất trời.

Tôi đã suy nghĩ đến nát óc, tìm kiếm trên mạng đủ thứ nhưng kết quả là không chọn được cái gì phù hợp với yêu cầu. Bất ngờ thật, khi đang loay hoay cầm điện thoại lướt web cố tìm lấy một điều gì đó trong lúc chờ vào phòng tập gym (https://www.facebook.com/xfitness19hangbai) thì huấn luyện viên của tôi đi qua, thầy dừng lại và hỏi tôi vài điều về việc tập luyện của tôi, khi thầy định trở đi rồi bất giác thầy quay lại hỏi sao trông tôi hôm nay không có khí chất tập bài. Sau những chia sẻ với thầy cuối cùng tôi đã có một chiến thuật cực hay. Thầy khuyên tôi hãy chọn một bài nhảy kết hợp cảm xúc, chuyển từ hài sang cảm động chắc chắn nàng sẽ thích. Thầy đã hứa sẽ giúp tôi thực hiện thành công ý tưởng này, sau buổi tập gym thầy giao tôi cho một huấn luyện viên gạo cội về nhảy hướng dẫn. Bản thân cũng thường xuyên luyện tập gym tại đây nên việc tập nhảy đối với tôi chỉ còn cần đến kĩ thuật và biên đạo bài. Đi qua những lớp học nhảy tôi thấy thật thích thú với nhạc sôi động, màn nhảy hấp dẫn, tôi không ngần ngại quay lại một vài video để xem.

Tôi cứ nhìn chăm chú rồi tưởng tượng đến ngày chính tôi sẽ đứng trước mặt em mặc đồ trắng của người tuyết, đồ đỏ của ông già noel mà biểu diễn cho em xem. Tôi tin với những cố gắng, ý tưởng độc đáo, biên đạo tuyệt vời của người thầy tôi sẽ có một màn trình diễn đủ sức cuốn em vào không gian đầy màu sắc của giáng sinh và tình yêu. Tôi còn nghĩ em sau màn diễn kết thúc em sẽ lại gần tặng tôi một nụ hôn lên đôi tay tôi. Đôi tay đã vì em ngày đêm tập luyện, đôi tay chai cứng nhưng cũng đủ mềm mại vuốt nhẹ sương lạnh đêm giáng sinh vương trên má em.


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/qua-giang-sinh.jpg


Giáng sinh và hạnh phúc
Có lẽ chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu đời như lúc này, chưa bao giờ tôi thấy X Fitness (http://xfitness.com.vn/trang-chu.html) gần gụi như chính ngôi nhà cho tôi trở về, câu lạc bộ thể thao (https://www.facebook.com/xfitness19hangbai) đã không còn là phòng tập mà ở đó có những người thầy luôn quan tâm, những người bạn đã chia vui buồn một phần nào đó trong cuộc đời tôi.


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/qua-giang-sinh4.png


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/qua-giang-sinh5.png


http://static.tttd.com.vn/files/00000010/14/12/qua-giang-sinh6.png


Đây là một góc không gian phòng tập của tôi

Minh Hường-Landmarkvietnam