PDA

View Full Version : Hàng loạt nắp hố ga thoát nước trên đường tỉnh 769 hư hỏng nặng


tulao68
18-11-2014, 12:22 PM
Thời gian gần đây, nhiều nắp hố ga (http://naphoga.info/) thoát nước trên đường tỉnh 769, đoạn thuộc ấp 2, xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) bị hư hỏng nặng… Đường tỉnh 769 từ ngã tư Dầu Giây đến thị trấn Long Thành mới được nâng cấp để phục vụ vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng về quốc lộ 20, đi qua đường tỉnh 769 để tới cảng Cát Lái (huyện Nhơn Trạch).
http://naphoga.info/upload/images/nap%20ga%20gang.jpg
Song thoát nước bê tông bị hỏng nặng
Tuy nhiên, chỉ mới đưa vào sử dụng hơn 4 tháng nay nhưng tại khu vực ấp 2, xã Lộ 25 đã có hàng trăm song thoát nước (http://naphoga.info/tam-chan-rac-180.html)bị hư hỏng. Trong đó, không ít tấm bị sứt mẻ lòi những thanh sắt ở bên trong; có nhiều chỗ các tấm đan đã sụp hẳn xuống gây khó khăn trong việc đi lại của nhân dân. Để cảnh báo cho các phương tiện đi qua đây, những gia đình ở gần nơi có tấm đan bị hư đã sử dụng vật dụng, như: cành cây, bao bì… để người đi đường có thể nhận biết mà tránh. Thực tế, cùng với việc nâng cấp đường tỉnh 769 thì hệ thống thoát nước ở đây cũng được sửa chữa và hoàn thành vào đầu tháng 2-2014. Thế nhưng, chỉ qua thời gian ngắn sử dụng hệ thống thoát nước đã trở nên nhếch nhác, thậm chí nguy hiểm đối với người đi đường, nhất là vào ban đêm nếu không may lọt xuống mương.
http://naphoga.info/upload/images/nap%20ho%20ga%20gang.jpg
Song thoát nước bằng bê tông kém chất lượng

Phản ảnh về vấn đề này, một số hộ dân ngụ 2 bên đường tỉnh 769, cho biết sở dĩ xảy ra tình trạng này là khi xây dựng hệ thống thoát nước, lẽ ra tấm đan phải được làm mới nhưng đơn vị thi công đã lấy tấm đan cũ sử dụng trước đó để đậy lên mương. Hơn nữa, kích cỡ của các tấm đan cũ nhỏ hơn so với hệ thống thoát nước mới xây nên khi các phương tiện vận tải lưu thông qua đây đã làm gãy, bể. Có nhà ngay mặt đường tỉnh 769, bà Phạm Thị Được cho biết từ khi một số nắp đậy mương thoát nước bị hỏng, bà đã chứng kiến vài người đi qua đây vì bất cẩn nên đã bị sụp xuống đường mương, nhẹ nhất cũng bị trầy xước.
http://naphoga.info/upload/images/nha-may.jpg
Hình ảnh nhà máy sản xuất nắp hố ga Thành An (http://naphoga.info/)

Trao đổi với chúng tôi về tình trạng hư hỏng của các tấm đan đậy mương thoát nước trên đường tỉnh 769, Phó chủ tịch UBND xã Lộ 25 Trần Quang Sáng nhấn mạnh: “Khi sửa chữa hệ thống mương thoát nước vào cuối năm 2013, phía đơn vị thi công đã không trao đổi với chính quyền địa phương về việc sử dụng lại tấm đan cũ. Đến khi người dân phản ảnh xảy ra tình trạng hư hỏng, chúng tôi đã đi khảo sát thực tế và thấy hàng trăm tấm đan không còn nguyên vẹn. Qua đó, UBND xã có làm tờ trình gửi UBND huyện và các ngành chức năng liên quan báo cáo, đồng thời đề nghị tiến hành sửa chữa, song đến nay vẫn chưa được giải quyết. Tôi nghĩ rằng, nếu không sớm sửa chữa lại những nắp mương hư hỏng, chắc chắn sẽ còn nhiều trường hợp té ngã, gây bức xúc trong nhân dân”.