PDA

View Full Version : Làm giàu từ nghề đúc gang nắp hố ga truyền thống


choata121
14-11-2014, 11:24 AM
Sau những năm tháng phục vụ trong quân đội, trực tiếp chiến đấu trên chiến trường, người thương binh hạng 4/4 Nguyễn Đình Nghị trở về quê xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy “thương binh tàn những không phế”, ông Nghị trăn trở suy nghĩ “phải tìm việc làm phù hợp, phải lao động để từng bước vượt qua khó khăn". Sẵn có nghề đúc gang (http://naphoga.info/) truyền thống, thời gian đầu ông cùng gia đình mở xưởng sản xuất nhỏ. Sau đó, ông đầu tư nâng cấp, trở thành cơ sở cơ khí và đúc gang Hữu Nghị.
http://naphoga.info/upload/images/duc%20gang.jpg
Sản phẩm đúc gang
Những ngày đầu bắt tay vào tổ chức lại sản xuất, trước cơ chế mới, doanh nghiệp của ông gặp nhiều khó khăn, thử thách trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Với bản lĩnh và ý chí của người chiến sĩ từng rèn luyện qua lửa đạn chiến trường, ông Nguyễn Đình Nghị vừa làm, vừa nghe, vừa tìm hiểu, học hỏi bạn bè, đồng nghiệp. Từ đó, ông tiếp thu và áp dụng điều chỉnh quy trình sản xuất, cải tiến mẫu mã sản phẩm, giá thành phù hợp để khách hàng chấp thuận. Bằng nhiều giải pháp tổ chức, điều hành, quản lý đồng bộ sát điều kiện thực tế, đến nay cơ sở sản xuất của người CCB Nguyễn Đình Nghị vững vàng phát huy tốt ngành nghề truyền thống của quê hương.
http://naphoga.info/upload/images/duc%20nap%20ho%20ga.jpg
Hình ảnh sản xuất nắp hố ga (http://naphoga.info/)
Các sản phẩm nắp hố ga gang (http://naphoga.info/thong-tin/lam-giau-tu-nghe-duc-gang-nap-ho-ga-truyen-thong-236.html) phục vụ ngành nông nghiệp, công nghiệp tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. Cơ sở tạo việc làm cho từ 15- 20 lao động, hầu hết là con, em cựu chiến binh, gia đình chính sách. Cùng với việc mở rộng sản xuất, ông Nghị tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội Cựu chiến binh (CCB) và các ban ngành, đoàn thể phát động. Gia đình ông đã ủng hộ 100 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa, trợ giúp người nghèo, đơn thân tại thôn 11 xã Thiên Hương; ủng hộ kinh phí góp phần xây nhà văn hóa thôn và tu bổ nâng cấp khu di tích văn hóa lịch sử ở địa phương. Ông Đồng Văn Cương, Chủ tịch Hội CCB xã Thiên Hương (huyện Thủy Nguyên) cho biết, những người lính sau khi rời quân ngũ trở về, họ luôn trăn trở với cuộc sống để tìm cách làm giàu chân chính.
http://naphoga.info/upload/images/nap%20ho%20ga.jpg
Nhiều tấm gương điển hình trên mặt trận làm kinh tế giỏi đã trở thành niềm tự hào của các cựu chiến binh. Là một tấm gương như thế, ông Nguyễn Đình Nghị nhiều năm liền được công nhận là hội viên CCB làm kinh tế giỏi, tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và là một trong 10 cá nhân CCB tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của Hội CCB thành phố Hải Phòng.

Văn Xuê / baohaiphong.com.vn
Xem chi tiết tại: http://naphoga.info/ (http://naphoga.info/)