PDA

View Full Version : » Những tiếng kêu của chuột con trong thời gian bú sữa có ý nghĩa như thế nào?


daloc
13-06-2012, 09:48 AM
Rất nhiều bạn cảm thấy thật ngạc nhiên tại sao chuột con trong thời gian bú sữa mẹ cứ kêu suốt, rốt cuộc là vì sao? Kỳ thực chuột con lúc chưa mở mắt giống hệt với đứa trẻ hay khóc. Chúng muốn dựa vào tiếng kêu để biểu đạt thông tin không thoải mái với mẹ chúng và những lúc không thoải mái đó chủ yếu là những trường hợp dưới đây
1. Đói rồi, muốn bú sữa
Sau khi chuột mẹ nghe được tiếng kêu thì sẽ chạy đến cho bú. Lúc chuột con nhận biết được chuọt mẹ đi đến thì nó sẽ tìm vú để bú.

2. Lạnh rồi, muốn sưởi ấm
Lúc trên người chuột con không có lông thì rất khó để duy trì nhiệt độ cơ thể. Một khi nhiệt độ cơ thể xuống quá thấp thì sẽcó nguy hiểm. Vì thế chuột mẹ lấy thân mình đè lên người chuột con để sưởi ấm cho nó.

3. Lạc đường, muốn trở lại tổ
Chuột con lúc được 1 tuần mặc dù vẫn chưa mở mắt nhưng lực của tư chi thì không tồi. Nó không cam chịu sự vắng vẻ để bò ra ngoài nhưng do không có cảm giác phương hướng nên đặc biệt sau mỗi lần ngã thì đã đi quá xa tổ rồi và không tìm được đường trở về. Lúc này chỉ còn cách cầu cứu chuột mẹ để đưa nó về tổ.

4. Muốn đi vệ sinh
Chuột con lúc sinh được mấy ngày thì các cơ quan trên cơ thể đều đang ở trong giai đoạn phát triển. Mặc dù không biết làm sao để có thể tự mình đi tiểu tiện và đai tiện nhưng cảm giác muốn đi vệ sinh vẫn có. Lúc không thể chịu đựng nổi thì nó sẽ kêu lớn. Với nhưng chuột mẹ có kinh nghiệm thì nó sẽ liếm phần bụng chuột con để giúp chuột con có thể đi vệ sinh được.

5. Bị đè nặng nên muốn dịch chuyển
Trong một tổ thường có rất nhiều chuột con. Chuột mẹ lúc cho chuột con bú do sơ ý nên đè lên một con nào đó. Lúc này chuột con sẽ kêu lớn mấy tiếng để nhắc nhở chuột mẹ đừng đè lên người nó nữa.

Những trường hợp trên đều là những khả năng tại sao chuột con cứ kêu trong lúc bú. Đợi đến lúc sau khi nó đã mở mắt, có thể tự lập trong cuộc sống ( tự mình tìm được thức ăn, nước uống, không quấn lấy chuột mẹ, ghét bú sữa..) thì sẽ không kêu nữa. Vì thế chúng ta đừng lấy làm lạ tại sao chuột con cứ kêu trong thời gian bú mẹ, vì nếu không kêu thì mới có vấn đề.

Gwatan

camlyvt
13-06-2012, 09:48 AM
hienBinhAo®;517']Hams con thì cứ để mẹ nó chăm sóc, can thiệp nhiều quá nó sẽ yếu

newducduy
13-06-2012, 09:49 AM
Thì đúng rồi, khi hams đẻ thì nên để bé mẹ tự lo liệu mọi chuyện, mình chỉ nên cung cấp đầy đủ thức ăn bổ dưỡng cho hams mẹ thôi. Bài viết này là phân tích tiếng kêu của hams con, vì có nhiều bạn không biết vì sao hams baby kêu nên lo lắng.:-"