PDA

View Full Version : [Tư liệu] Chứng chảy mủ xanh vàng ở đầu dương vật chó


giangnt
13-06-2012, 09:41 AM
Chứng chảy mủ xanh-vàng-đục ở đầu dương vật đôi khi chỉ có thể là bình thường hoặc có thể là nghiêm trọng



Bình thường: lắng đọng tinh dịch, nước tiểu...(khi ngửi thấy mùi chó cái, một số con đực thường rỉ tinh dịch ra bao dương vật.). Trường hợp này vệ sinh thường xuyên sẽ cải thiện (có thể sử dụng dung dịch vệ sinh cơ quan sinh dục).

Đáng lo ngại:
Đó là chứng viêm quy đầu và bao quy đầu. Có thể xảy ra với chó mọi lứa tuổi chứ không riêng gì chó trưởng thành.
Có thể do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên bạn cần chú ý các nguyên nhân sau:

- Nhiễm trùng có thể dẫn đến nghiêm trọng: nếu chỉ nhiễm khuẩn nhẹ thì việc điều trị rất dễ dàng (có thể rửa oxy già 1 tuần, bôi kháng sinh mỡ và vệ sinh thường xuyên). Tuy nhiên nếu nặng thì con vật sẽ tỏ ra khó chịu và mệt và đau buốt khi đi tiểu. Trong moi trường hợp nghi nhiễm trùng, bạn nên cần BSTY khám và cho phác đồ để điều trị.

- Một nhân tố bên ngoài nào đó bị kẹt trong bao quy đầu tạo nên một hay nhiều vết rách. hoặc có thể là hậu quả của một khối u tiềm ẩn xung quanh khu vực đó.

- Hẹp bao quy đầu: đối với con vật còn non thì chưa thất sự nghiêm trọng, tuy nhiên nếu cơ thể cún đã đủ lớn thì hẹp bao quy đầu là một tai hại, sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy sau đó. Kiểm tra, chú ý khả năng "thò" ra của dương vật khi cương cứng.

Nói chung trong tất cả các trường hợp, chúng ta nên cắt sạch lông đầu bao dương vật. Việc theo dõi thời gian sự xuất hiện trở lại của mủ xanh vàng đục sẽ giúp nhiều cho việc chẩn đoán và điều trị

tritinqn
13-06-2012, 09:41 AM
Trường hợp chảy mủ do rò rỉ tinh dịch thì triệt sản có hết ko anh? Thanks anh