PDA

View Full Version : Bí quyết sử dụng pin laptop tốt nhất


bluedragonvn
31-08-2014, 10:30 PM
Mẹo hay để sử dụng pin laptop hiệu quả nhất

Pin laptop (http://technologyworldvn.wordpress.com/2014/08/29/bi-quyet-su-dung-pin-laptop-tot-nhat/) có tuổi thọ cao hay thấp do đâu ?. Nó không phụ thuộc rằng máy tính của bạn là máy tính xách tay giá rẻ hay máy tính xách tay cao cấp, mà nó phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn có đúng không như các ông bà chúng ta vẫn dạy " của bền tại ngýời ". Vậy đâu là cách sử dụng đúng đắng nhất ,bữa nay mình xin chia sẻ với các bạn bí quyết .
http://technologyworldvn.files.wordpress.com/2014/08/pin-laptop1.jpg?w=300

1. đừng dùng cạn dung lượng pin

Ngày nay máy tính xách tay thýờng sử dụng loại pin Lithium Ion có tuổi thọ khả năng lưu trữ cao hõn,tuy nhiên nếu thýờng xuyên để tình trạng "vắt kệt" pin dýới 5% kéo dài sẽ giảm tuổi thọ đáng kể của nó.

Các nhà chuyên môn khuyên bạn nên sạc lại khi pin xuống khoảng 10- 15% là tốt nhất, hàng tháng nên xả pin một lần . Việc dùng kiệt pin gây ngắt điện đột ngột sẽ có nguy cõ bộ xử lý bị " chết" gây hậu quả nghiêm trọng.

2. Giữ nhiệt độ và vệ sinh sạch sẽ

Hoạt động trong tình trạng quá nóng hay được cất giữ trong môi trường quá lạnh cũng là căn do gây hại tới tuổi thọ của pin laptop. Một lề thói xấu của ngườisử dụng là đặt laptop trực tiếp lên giýờng nệm nếp này khiến khả năng tản nhiệt của máy kém không chỉ ảnh hýởng đến pin mà còn ảnh hýởng đến tuốt luốt các linh kiện bên trong.

Thỉnh thoảng bạn hãy thao pin ra lau chùi sạch sẽ đặc biệt là chân xúc tiếp . Việc làm này hoàn toàn đem lại lợi. bởi năng lượng sẽ không hề bị hao mòn do xúc tiếp kém.

3. Để pin hoạt động lâu
Tắt bớt các vận dụng, phần mềm nặng tiêu tốn nhiều điện năng, giảm độ sáng màn hình . nói chung là bạn hãy điều chỉnh thiết lập sao cho pin có thể hoạt động trong thời gian lâu nhất.

4. dùng phần mềm quản lý pin

Hầu nhý các nhà sinh sản máy tính xách tay đều có riêng cho mình những công cụ quản lý pin có ích bởi thế đừng bỏ phí hãy sử dụng nó. thí dụ nhý DELL có phần mềm Dell Battery Meter. ngoại giả bạn hãy thiết lập chế độ chờ tắt màn hình hay tự động sleep khi không dùng nó cũng sẽ giúp gia tăng một phần tuổi thọ của pin

Mình tham khảo trên một số diễn đàn các bạn chia sẻ là khi không dùng pin máy tính xách tay thì nên tháo ra và cất đi, theo quan điểm cá nhân chủ nghĩa thì việc này không cần thiết vì các phần mềm quản lý sẽ tự động ngắt và chuyển qua dùng nguồn AC khi laptop được sạc đầy. Và thêm quan điểm nên dùng kiệt pin và sạc 8 tiếng liên tiếp trong lần đầu cũng không cấp thiết lắm.

Một thực tại khách quan bạn cần bằng lòng đó là cho dù có cẩn thận đến đâu thì theo quy luật pin sẽ hao mòn dần theo thời gian , dùng đúng cách chỉ giúp làm chậm quá trình này mà chẳng thể cản trở nó.

trích từ nguồn Bí quyết sử dụng pin laptop tốt nhất (http://technologyworldvn.wordpress.com/2014/08/29/bi-quyet-su-dung-pin-laptop-tot-nhat/)

bluedragonvn
02-09-2014, 10:42 AM
Tiếp nối sự kiện hỗ trợ biến ước mơ của hàng ngàn bạn trẻ thành sự thật trong thời gian qua, Dell tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi dành tặng cho khách hàng mua bất kỳ sản phẩm máy tính chính hãng Dell có sử dụng bộ vi xử lý Intel® Core™ i3 Processors Intel® Core™ i5 Processors, Intel® Core™ i7 Processors hoặc máy tính bảng Dell được tại Nguyên Kim Chính Nhân sẽ được tặng ngay 01 mũ bảo hiểm chính hãng thời trang và sành điệu.

https://technologyworldvn.files.wordpress.com/2014/08/kmdell.jpg?w=300


Liên hệ:
115 Nguyễn Cư Trinh, Q.1,TP.Hồ Chí Minh
Phone: 08.3920 3921 - Email: cskh@chinhnhan.vn