PDA

View Full Version : Tìm lại đồ nghề mix nhạc sàn nhờ phần mềm chống trộm


ddiem85
06-07-2014, 02:11 PM
Để quên bộ đồ nghề mix nhạc sàn trên xe taxi, hơn 6 tháng sau, anh Paul mới tìm lại được bộ đồ nghề này nhờ phần mềm chống trộm được cài trong chiếc Macbook.

Chiều 1/7, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội đã trao lại bộ đồ nghề mix nhạc cho anh Vaughan Paul Evans (SN 1982, quốc tịch Anh; hiện tạm trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Paul Evans vốn là một DJ (Disc Jockey - người chuyên chỉnh nhạc sàn (http://www.laydj.com) tại quán bar, vũ trường) có tiếng, chuyên chơi cho nhiều quán bar dành cho người nước ngoài tại Hà Nội.

http://www.laydj.com/wp-content/uploads/2014/07/bo-mix-nhac.jpg

Đầu tháng 6/2014, cơ quan công an tiếp nhận đơn trình báo của anh Paul Evans, đề nghị cơ quan công an tìm giúp bộ đồ nghề mix nhạc mà anh ta đã bị thất lạc. Theo thông tin anh Paul cung cấp, khoảng 2h sáng một ngày mùa đông tháng 12/2013, Paul Evans rời một quán bar trên phố Lý Thường Kiệt rồi lên một chiếc xe taxi để đi về nhà. Do đã có một chút men, Paul đã bỏ quên bộ đồ nghề trên xe mà không biết.

Số đồ nghề gồm 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Macbook, một chiếc bàn mix nhạc sàn (http://www.laydj.com) mini và một chiếc headphone. Số tài sản trên giá trị không phải là quá lớn song nó là những vật dụng vô cùng cần thiết cho công việc của Paul Evans.

Quá trình điều tra, cơ quan công an gặp không ít khó khăn bởi Paul Evans không nhớ chính xác vị trí mình bắt taxi, không nhớ chiếc xe hiệu gì; về hình dáng của người tài xế thì lại càng mờ mịt. Paul chỉ nhớ rõ rằng bộ đồ nghề được xếp một cách gọn ghẽ trong một chiếc balô màu ghi xám.

Một thông tin rất có giá trị mà Paul Evans cung cấp cho cơ quan điều tra, chiếc máy tính Macbook của Paul có cài một phần mềm chống trộm. Sau khi bị mất máy, Paul Evans đã kích hoạt phần mềm này lên. Bất cứ người nào bật chiếc máy tính đó lên để sử dụng và nếu chiếc máy tính có kết nối với mạng internet, phần mềm này sẽ bí mật chụp lại những bức ảnh của người đang sử dụng, gửi về hòm thư cho Paul Evans.

Sau nhiều ngày xác minh, cơ quan điều tra đã làm rõ, người đang giữ chiếc Macbook của Paul Evans là Nguyễn Minh Giang (SN 1985, trú tại thôn Bắc Hạ, xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội).

Được đưa về trụ sở công an, Nguyễn Minh Giang khai cuối năm 2013, Giang làm lái xe taxi tự do, thường hay bắt khách ở khu vực địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm… Tháng 12/2013, có một khách tây đến thuê Giang chạy từ Lý Thường Kiệt về Phạm Ngọc Thạch. Sau khi trả khách rồi về nhà mình, Giang mới phát hiện ra người khách để quên một chiếc balô màu ghi xám. Trong chiếc balô chỉ có một chiếc máy tính hiệu macbook, một chiếc máy gì có nhiều nút tròn mà Giang cũng không biết nó là cái gì và một chiếc tai nghe. Giang cũng không biết địa chỉ ông khách ở đâu để mang trả.

Là người vốn từ bé ở nông thôn, Giang không biết sử dụng những thứ đồ đạc trên nên cứ cất trong hòm. Mãi đến tháng 6/2014, qua một người bạn hướng dẫn, Giang mới biết sử dụng chiếc Macbook. Thỉnh thoảng anh ta lại bật máy lên cho con chơi game, nghe nhạc sàn (http://www.laydj.com)… Cho đến khi được đưa về trụ sở công an, Giang cũng không biết làm thế nào mà cơ quan công an lại biết được anh ta đang chiếm giữ chiếc máy tính.

Ngoài chiếc Macbook, cơ quan điều tra cũng thu được tại nhà Giang chiếc balô màu ghi xám cùng đầy đủ bộ bàn mix và tai nghe, trao trả lại cho anh Paul Evans.

Nguyễn Minh Giang đang bị cơ quan công an điều tra về hành vi chiếm giữ tài sản trái phép.
Theo Dân Trí