PDA

View Full Version : Bệnh da ở trẻ - Mẹ nhớ chú ý phòng ngừa hăm tã


nttl2512
25-06-2014, 09:46 AM
Theo khảo sát của Viện da liễu Việt Nam về chứng hăm tã thì có đến 35% trẻ ở giai đoạn từ 6 - 9 tháng tuổi đã từng mắc ít nhất 1 lần, cá biệt có trẻ bị tái hăm nhiều lần.

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/06/23/11/20140623111630-baby.jpg

Chứng bệnh phổ biến ở trẻ sơ sinh

Benh da o tre (http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/suc-khoe/182357/benh-da-o-tre---me-nho-chu-y-phong-ngua-ham-ta.html) sơ sinh có nhiều loại, trong đó, hăm tã là hiện tượng phổ biến nhất. Hăm tã là hiện tượng viêm da do kích ứng thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 0 đến 24 tháng tuổi.
Hăm tã, cũng như các chứng bệnh da ở trẻ khác tuy không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tâm lý của bé.

Bố mẹ nào cũng biết giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, trong khi đó,hăm tã lại làm bé khó chịu, quấy khóc và hay giật mình khi ngủ. Nếu không được ngủ đủ giấc, hoặc giấc ngủ bị gián đoạn, bé dễ sinh cáu gắt. Thậm chí trong trường hợp kéo dài, sức khỏe của bé giảm sút, cân nặng và chiều cao chậm phát triển...

Hăm tã làm bé đau rát nên cảm giác ngon miệng của bé giảm đi, ảnh hưởng đến phát triển thể chất của bé. Đặc biệt, một số bé còn sụt cân vì biếng ăn trong giai đoạn bị hăm tã. Vì thế, không thể vì thấy hăm tã không phải bệnh nghiêm trọng mà mẹ có thể coi thường được.

Bệnh da ở trẻ đặc biệt là chứng hăm tã có thể để lại hậu quả không nhỏ nếu mẹ không đề phòng. Các mẹ cần theo dõi để phòng chống và chữa trị hăm tã hiệu quả, bảo vệ bé yêu khỏi những hậu quả không đáng có do hăm tã “đáng ghét” gây ra.

Xem thêm : http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/suc-khoe/182357/benh-da-o-tre---me-nho-chu-y-phong-ngua-ham-ta.html