PDA

View Full Version : Cách nuôi cá rồng cho người mới nuôi


hacthiensu
10-06-2014, 08:40 AM
Cẩm nang cho người mới chơi

Chuyện đầu tiên là ta phải chuẩn bị cho cá rồng. Đây là một chuổi quá trình dài theo dõi sự phát triển của cá dưới sự nuôi dưỡng của bạn. Cộng thêm giá tiền mà bạn phải trả để mua cá không phải là một số tiền nhỏ. Vì thế, sự đam mê là điều cần thiết căn bản cho khởi điểm của bạn. Ta không nên có những ý nghĩ là sẽ bỏ cuộc chơi dang dỡ giữa chừng. Việc quan trọng nhất trong phương cách nuôi dưỡng chú cá rồng yêu của bạn có thể tìm thấy trong phần bên dưới của bài này.

Những chuyện gì cần phải làm trước khi ta cho cá rồng vào bể sẽ được đề cập đến trong phần bên dưới.
Chu kỳ chuyển hóa của bể bắt buộc phải được hoàn tất để tạo nên một hệ thống sinh thái ổn định trước khi ta cho cá rồng vào bể. Chu kỳ này cần khoảng 2 tuần để hoàn tất (lưu ý của người dich: 4-6 tuần thay vì là 2 tuần; 2 tuần nếu áp dụng phương pháp hạt giống (seedling), có thể tác giả của bài viết muốn nói đến phương pháp này). Nước phải được khử chlorine và chloramines và chờ đợi chu kỳ nitrogen hoàn tất với hệ thống lọc nước tôt. Chỉ nên mang cá rồng về khi bể nước đã hoàn tất chu kỳ này.

Chu kỳ nitrogen của bể cá có thể thực hiện qua 2 phương cách:
1. Cho một giống loại cá khác để thử nghiệm nước. Cá neon tetra là loại cá “thử nghiệm nước” tốt nhất, vì chúng rất nhạy cảm với các độc tố trong nước. Phân cá và thức ăn dư sẽ kích thích sự phát triển của nhóm vi sinh hữu ích, kiểm tra hàm lượng của ammonia trước khi cho cá vào bể.

2. Hằng ngày nên dùng dung dich để kiểm tra hàm lượng ammonia bằng cách nhỏ từng giọt dung dich ammonia vào ống thử với nước bể. Hàm lượng của ammoni lúc ban đầu sẽ tăng vọt, và rồi sẽ giảm xuống zero. Khi ammonia giảm xuống zero, thì đó là dấu hiệu cho biết nhóm vi sinh hữu ích đã sinh sôi và đang phát triển (Đây là ý của tác giả trong 2tuần là đây, nhưng đó chỉ mới là ammonia, còn phần của nitrite nữa, xin các bạn lưu ý).

3. Các thành phần lọc như (bioballs, ceramic rings v.v…) của bể nước cũ nên được xử dụng trong bộ lọc của bể mới để kích thích sử phát triển của những nhóm vi sinh hữu ích.
4. Bạn cũng có thể cho vào bể nước các khoáng chất cần thiết cho cá và dung dich “blackwater” aka (tương tự như nước ngâm với lá bàng khô, trước khi cho cá rồng vào bể, vì điều này rất tốt cho cá.)

Ta cần phải làm gì sau đó?:
1. Trước khi mang cá về, ta nên kiểm lại độ pH của nước trong bể cá rồng đang ở, của nước trong bể mà bạn chuẩn bị cho Cá Rồng vào.

2. Sau khi mang cá về nhà, đặt bọc nylon đang chứa đựng cá với nước trong đấy vào bể cá và để như thế trong 10 phút đầu tiên. nang mui cau truc (http://phauthuatthammyhanquoc.com/nang-mui-cau-truc-ben-vung/) Cách thức này sẽ làm cho nhiệt độ của nước bên trong túi nylon chứa đựng cá trở nên tương đương với nhiệt độ của nước trong bể. Kế tiếp, múc và đổ một lượng nước nhỏ khoảng một ly nước của bể vào trong túi nylon với khoảng cách là 5 phút trong vòng 30 phút. Phương cách này sẽ giúp ích cho cá rồng quen dần với nước bể mà nó sẽ được thả ra trong chốc lát.

3. Cá Rồng là giống cá khỏe, ta có thể cho cá thẳng vào bể ngay lập tức sau khi mang về. Tuy nhiên, không nên mạo hiểm như thế. Cẩn thận lúc nào cũng tốt hơn là sự hối tiếc.

Những điều cần lưu ý:
1. Không di chuyển cá bằng vợt bao giờ. Cá rồng rất dễ tróc vẩy, bầm dập trên da, hoặc thậm chí đuôi cá cũng có thể bị gãy. Ta nên dùng túi nylon, mở rộng miệng túi để lùa cá vào một cách tự nhiên và chậm rãi. Khi có những thay đổi đột ngột, hay bị làm giật mình, cá rồng rất dể bị stress. Khi bị stress trầm trọng, cá rồng cần một thời gian khá lâu để lấy lại sự quân bình và bơi lội với vóc dáng kiêu sa như trước.

sangphungthanh1992123
10-06-2014, 11:58 AM
Chung cư Sunview Town Thủ Đức là sự chọn lựa hoàn trả hảo ngữ cặp vợ chồng trẻ, những cư dân năng động thẳng tính ôm mơ ước cụm từ mình đánh sao có trạng thái sắm 1 chổ ở thoại mái, chất lượng, lý tưởng cơ mà giá như cả lại ưu đãi đối xử với người tiêu pha sử dụng. đồng 688tr khách hàng giàu thể sở hữu thẳng băng chung cư theo cùi cách chuẩn mực Singapore, nơi ở thoáng mát rộng rải, có khu công viên, hồ bơi, sân chơi cho trẻ thơ... và đặc bặt nằm cạnh sông Sài Gòn. ( Click tâm tính thêm: Sunview Town (http://www.sunviewtowngiare.net/) )
http://www.bachphuong.com.vn/wp-content/uploads/phoi-canh-du-an-sunview-town-thu-duc.jpg
Khi khách hàng sắm căn hộ Sunview Town sẽ thắng ngân hàng hỗ trợ tặng vay mượn 70% mực tàu giá trừng phạt căn hộ đồng lời suất cực kì kỳ hấp dẫn chỉ 5%/năm, vay mượn trong suốt vòng 20 năm tự các ngân hàng Tien gùi Bank, nhà băng bọn nhen, VietABank... ( Click xem thêm: bán căn hộ Sunview Town Thủ Đức (http://hinhanh.congdongsunviewtown.com) )

Chủ đầu tư Đất Xanh cam kết tiến độ & chất lượng thi tiến đánh đồng camera quan sát chặt theo dõi 24/24 tại dự án được quý khách có dạng giám giáp tiến khoảng đua đả bất cứ hồi nào là. ( Click tính hạnh thêm: Căn hộ Sunview Town Quận Thủ Đức (http://www.songdawindow.vn/can-ho-sunview-town-thu-duc-3-tieu-chi-lam-hai-long-khach-hang/) )

Thông tin chủ đầu tư Đất Xanh

Là một công ty quy hàng đầu trong lĩnh vực Bất rượu cồn sản, bẳn Xanh Group hỉ đeo dính líu loạt danh thiếp dự án bất rượu cồn sản chất cây tới với dính líu nghìn khách khứa dính có nhu cầu an cư và đầu tư trên rặt Việt trai như: Gold Hill, 4S Riverside thiêng Đông,...
bây giờ, tên tuổi mức bẳn Xanh Group thẳng tính lắp liền tù tù với việc đầu tư danh thiếp tham gia án qui mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt trai, và biếu đến thời khắc bây chừ cáu Xanh Group nối biếu ra thế hệ tham dự án mới có thằng là Sunview Town. ( Click tính toán thêm: Những lợi ích căn hộ Sunview Town Thủ Đức (http://thanhphuland.vn/can-ho-sunview-town-dat-xanh.html) )

" SUNVIEW TOWN – VÌ HẠNH PHÚC CỦA BẠN"

đồng trông muốn tạo dựng đơn cộng đồng dân cư văn minh kiểu mẫu, Chủ Đầu Tư bẳn Xanh giận hạnh giới thiệu căn hộ chung cư Sunview Town là khu dân cư phức hợp thương mại đương đại hàng đầu tại TPHCM. Đây sẽ là nơi ở lý ngỡ biếu những gia đình trẻ hay đụng giao hội thắng đồng rau sẽ chia những giá trừng phạt sống nhân bản và tạo lập 1 cuộc sống hạnh PHÚC bền vững. ( Click tính thêm: Mua bán căn hộ sunview town (http://goldhillcenter.net/tin-tuc/71-can-ho-sunview-town-chung-cu-thu-duc-gia-re.html) )
http://sunviewtown.org/images/sunviewtown/can-ho-mau-cua-sunview-town-thu-duc.jpgđăng tải ký liền tù tù bữa nay nổi có dịp NHẬN CHIẾT KHẤU lên tới 28.000.000 VNĐ
kín bặt quý báu khách khứa dính sẽ có thêm thời cơ tham dự chương trình
" chuốc NHÀ TẶNG NHÀ " chập sắm căn hộ Sunview Town
vận dụng từ bỏ ngày 01/05/2014 tới 31/05/2014
NHẬN GIỮ CHỖ 20 TR/CĂN, GIỮ nơi TRƯỚC ƯU TIÊN chọn CĂN TRƯỚC
HOTLINE: 0909.605.650 – 0902.95.92.96

5 tiêu chí cần quan tâm khi mua căn hộ Sunview Town (http://thongtin.canhogiarehcm.net)

Nguyên nhân giúp căn hộ Sunview Town hút khách (http://diendan.sieuthidichvuvienthong.com/threads/.37/)