PDA

View Full Version : Tóc rụng bao nhiêu là bình thường


tocthantuong
21-05-2014, 02:03 PM
Mỗi khi gội đầu bạn lại thấy tóc rụng đi một ít. Bạn lo lắng có thể là do thiếu các chất vitamins nên tóc mới rụng nhiều thế. Thực ra thì tóc rụng là điều không thể tránh khỏi, do đó bạn không nên quá lo lắng.
>> tóc hỏng do đâu (http://lamdepmoingay1709.blogspot.com/2014/05/toc-cua-ban-bi-hong-nguyen-nhan-do-au.html)
>> tự tạo tóc đẹp tại nhà (http://lamtocxoanhanquoc.edublogs.org/2014/05/21/tu-tao-toc-dep-ngay-tai-nha/)
Mỗi người bình quân rụng khoảng 40 - 120 sợi tóc mỗi ngày, phụ thuộc vào tóc bạn nhiều hay ít, tuổi của bạn và vòng đời sinh trưởng của tóc. Những người tóc dày thì thường rụng nhiều hơn những người tóc mỏng. Khi bạn già đi thì tóc của bạn cũng rụng nhiều hơn, đặc biệt là ở phụ nữ thời tiền mãn kinh. Tuy nhiên không giống như đàn ông, sau đó một thời gian thì hiện tượng rụng tóc ở phụ nữ không xảy ra nữa.

Dưới đây là một vài nguyên nhân của việc rụng tóc:

1. Do thời tiết: Tóc bạn rụng nhiều nhất là vào những ngày mùa thu, đặc biệt là vào tháng 11 và 12 khi tóc bạn đến tuổi trưởng thành trong vòng đời sinh trưởng của nó.

2. Do ăn kiêng: Một chế độ ăn kiêng nghèo chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây rụng tóc. Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu, George Cotsarelis - Giám đốc trường Đại học về tóc của Pennsylvania, việc thiếu chất sắt cũng gây nên rụng tóc. Do đó bạn phải đến bác sĩ kiểm tra xem liệu cơ thể bạn có thiếu chất sắt hay không? Nếu thiếu thì phải bổ sung ngay.
http://tochanquoc.com/wp-content/uploads/2014/05/t%C3%B3c-ng%E1%BA%AFn-Minh-H%E1%BA%B1ng-11.jpg
3. Do tuổi tác: Marc Avram, chuyên gia cấy tóc cho biết trên tạp chí Elle "Khi chúng ta về già, các tế bào nang co ngắn lại khiến cho da bị mòn đi, các sợi tóc cũng ngắn hơn, sau đó các tế bào nang bắt đầu chết. Tỷ lệ và sự gia tăng của quá trình này phụ thuộc vào gen di truyền."

4. Mang thai: Một số phụ nữ bị rụng tóc khi mang thai hoặc sau khi sinh do các hóc môn thay đổi.

5. Bệnh tật hoặc bị stress nặng: Thỉnh thoảng việc rụng tóc là do bệnh tật. Stress, chế độ giảm cân nặng nề, thiếu chất sắt và các vấn đề về tuyến giáp đều có thể gây rụng tóc.

Nếu bạn còn lo lắng thì nên đi bác sĩ kiểm tra, tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên đi kiểm tra khi tóc rụng hơn mức bình thường như trên.
Tham khảo: bí quyết chăm sóc tóc (http://thegioitocdep.wordpress.com/2014/05/21/bi-quyet-cham-soc-toc-va-nhung-van-de-lien-quan/)