PDA

View Full Version : Dinh dưỡng cho mèo theo tuổi


hacthiensu
20-05-2014, 11:12 AM
MÈO CON – mèo sơ sinh - 12 tháng tuổi

Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý khi mèo con sẽ tạo nên một nền tảng tốt cho sức khỏe trong suốt cuộc đời. Để theo kịp với sự phát triển nhanh chóng, mèo con cần một chế độ dinh dưỡng nhiều năng lượng, chất đạm, chất béo và khoáng chất so với những chú mèo lớn tuổi hơn. Canxi và phốt pho cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp răng của mèo thêm khỏe mạnh và giúp xương vững chắc trong suốt giai đoạn còn nhỏ và khi đã trưởng thành.



MÈO TRƯỞNG THÀNH – mèo từ 1 - 6 tuổi

Mèo trưởng thành cần một chế độ ăn uống bổ dưỡng và cân bằng để giúp duy trì sức khỏe và cân nặng. Một chế độ ăn giàu protein thực sự quan trọng để đảm bảo cho sức khỏe, sự phát triển cân đối và sức bền cho mèo. Bạn nên cho mèo ăn một chế độ ăn uống giàu chất chống oxi hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên mà ta có thể tìm thấy dễ dàng trong trái cây và rau quả. Nhờ đó sẽ thúc đẩy việc xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Khi mèo có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối, bạn có thể dễ dàng thấy được khi quan sát lồng ngực của mèo chỉ có một lượng rất ít chất béo bao quanh các xương sườn.



MÈO GIÀ – mèo từ 7 ​​tuổi trở lên

Mặc dù ít hoạt động hơn, nhưng mèo già vẫn cần lượng calories tương đương như khi chúng còn trẻ. Mèo già thường khó hấp thụ vitamin, khoáng chất, và chất béo nên điều quan trọng là thức ăn phải chứa các thành phần dễ tiêu hóa. Giống như với mèo con và mèo trưởng thành, mèo già cần một chế độ ăn uống giàu đạm chất lượng cao, cùng với các vitamin và chất chống oxy hóa tự nhiên lấy từ trái cây và rau quả để bồi bổ cho sức khỏe.

Lựa Chọn Các Thực Phẩm Thích Hợp

Khi bạn muốn mua một loại thực phẩm lành mạnh cho mèo của bạn, thông tin về thành phần dinh dưỡng trên mặt sau của bao bì sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và xem xét loại thực phẩm nào phù hợp. Sử dụng các khuyến nghị trên nhãn như là một phần hướng dẫn để giúp bạn tránh việc nâng mũi S Line (http://nangmuisline.com) cho mèo ăn quá mức, cũng như sẵn sàng điều chỉnh một cách phù hợp với tình trạng cơ thể và mức độ hoạt động của mèo. Ngoài ra, khi chọn thực phẩm cho mèo, bạn cũng nên cân nhắc đến điều kiện sức khỏe hiện tại của bé. Ví dụ, nếu bé mắc bệnh tiểu đường, dị ứng, hoặc gặp khó khăn trong tiêu hóa, chắc chắn chế độ ăn uống của bé sẽ cần phải điều chỉnh. Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để có thêm nhiều sự lựa chọn đúng đắn.

Hãy Hạn Chế / Loại Bỏ Thói Quen Cho Mèo Ăn Thức Ăn Thừa Của Người và Các Món Đồ Ăn Vặt



Thức ăn thừa của người thường dư calories nhưng lại thiếu các dưỡng chất khác. Đó là nguyên nhân chính khiến bạn khó có thể kiểm soát được cân nặng cho mèo. Snack và thức ăn vặt cho mèo sẽ tốt cho mèo hơn so với đồ ăn thừa của người. Snack và thức ăn vặt đặc biệt hiệu quả khi bạn muốn kêu gọi mèo hoặc huấn luyện mèo các động tác và tư thế. Nhưng thực tế, không phải lúc nào mèo cũng đến vì snack và thức ăn vặt. Đôi khi, chúng chỉ làm vậy vì muốn được bạn chú ý và khen chúng “ngoan”. Dành nhiều thời gian để chơi và phẫu thuật thẩm mỹ (http://phauthuatthammyhanquoc.com) chải lông mèo cưng sẽ đem lại niềm vui, hạnh phúc và sự hài lòng cho cả chủ nuôi và mèo cưng, hơn là việc bạn cho mèo ăn vặt. Thức ăn thừa của chủ thường chứa nhiều chất béo và đường, cung cấp không gì hơn calo dư thừa. Điều đó chắc chắn sẽ khiến mèo bị béo phì, mà hậu quả của việc này là giảm thị lực và tăng nguy cơ các loại bệnh khác.