PDA

View Full Version : Mèo sơ sinh đi phân sống, tiêu chảy :((


tholvt
13-06-2012, 09:24 AM
Em đang nuôi bộ 4 em mèo con từ lúc sinh tới h đã được gần 20 ngày tuổi
Các em rất hoạt bát nhanh nhẹn và rất khỏe, ăn ngoan
Em có đọc 1 bài viết của anh Chiền là mèo nhỏ từ 1 đến 10 ngày tuổi cần khoảng 30ml sữa mỗi ngày, em cũng căn lượng sữa đúng như vậy và cho ti bằng hộp thuốc nhỏ mắt 10ml để dễ căn lượng sữa.
1 tuần đầu 3 tiếng em cho ăn 1 lần
sau tuần đầu tới h là 4 tiếng 1 lần ạ
mỗi lân pha sữa em cũng hòa thêm 1 chút men tiêu hóa Hanlacvet
Thi thoảng em cũng cho bọn nhỏ ti nhờ được con mèo mẹ nhà em, nhưng chỉ được ít thôi vì nó cũng phải nuôi 4 con và khá khó tính.
Bọn nhỏ ti ngoan, ko bao h tè dầm, ị đùn, em xi thì mới đi ( thường là xi trước và sau khi ăn). Chỉ thi thoảng bị mút chỗ đi tè, chúng nó bộc phát tè dầm. Phân khuôn. Em cũng thay ổ hàng ngày cho sạch sẽ.
Cách đây 3 ngày, 1 em đột nhiên bị tiêu chảy và sau đó 3 em kia cũng dần lây
Mèo nhỏ không có mẹ, em thấy chúng nó cứ hay mút chỗ đi tè của nhau, mỗi lần thấy là em tách ra ngay, tuy nhiên đêm hôm hoặc lúc mình ra ngoài ko thể kiểm soát chúng đc, nên em đoán vụ tiêu chảy này là do mất vệ sinh
Từ lúc em đầu tiên bị tiêu chảy, em đã tách em ấy ra khỏi đàn để hộp riêng, và tới h là 4 em mỗi en 1 ngăn để tránh tình trạng ị lên đầu nhau cũng như mút chỗ đi tè của nhau.
KHi ị cái hoa của nó lòi ra đỏ au, rất ghê và có vẻ đau
Em có qua Hanvet hỏi thì họ bảo cho uống Smecta, 1/4 gói/1em/ngày chia 2 lần uống, xem kẽ uống kèm men tiêu hóa. Em đã mua men tiêu hóa dạng nc của Pháp cho bọn nhỏ dễ uống, cũng theo Hanvet, 1 tuýp 5ml men nước/4 em/ngày. Lượng ăn sữa thì rút đi 1 chút, vì Smecta hòa vào nước nếu đặc quá bọn nhỏ ko uống, phải pha loãng 1 chút thì ăn xong cũng đủ phình bụng em ko dám cho ăn thêm. Họ cũng bảo là bọn nhóc nhỏ quá, chỉ có thể can thiệp bằng men tiêu hóa thôi, chứ ko dùng thuốc đc.
sau đó em thấy phân có vẻ dần khuôn hơn, tuy nhiên lại có màu xanh nhợt. Em có hỏi thì được biết là bị đi phân sống.
Có 1 nhóc thì lúc đi ị cứ sùi bong bóng, nc lõng bõng, em cũng có hỏi thì họ bảo là bị khó tiêu.
Em rất lo, trong đàn, 3 em bị sau thì hiện vẫn rất khỏe, ăn nhiệt tình. Nhưng em bị đầu tiên thì hôm nay đã có vẻ yếu hơn, ăn ko nhiệt tình như trước.
Anh chị nào có kinh nghiệm nuôi bộ mèo con giúp em với.

newducduy
13-06-2012, 09:24 AM
ngưỡng mộ bạn ghê vì tình yêu dành cho mèo con mà bạn không quản ngại khó .chúc bạn nuôi tụi nhỏ thành công mau ăn chóng lớn

petrosetco
13-06-2012, 09:24 AM
khi nào cún, mèo bị hạ canxi thì bạn cho bé uống trà đường bằng nước ấm, còn tiêu chảy vẫn có thể cho uống nước đường nhưng 1 lượng ít thui, pha bằng nước ấm, còn sữa thì nên mua sữa bio dành cho chó, mèo sơ sinh hoặc dành cho chó và mèo mẹ đang mang thai, nuôi con vẫn uống dc, hùi đó lục nhà mình nuôi con, mình cho lục uống 1 ngày 3 bữa sữa bio 30ml/ lần, 1 tháng dùng hết 5 bịch sữa bio

lamnguyenvn
13-06-2012, 09:24 AM
Cho mình hỏi mèo con 1tháng tuổi hằng ngày vẫn bú sữa bình thường nhưng hơn 3ngày vẫn k thấy đi phân phải làm sao?có phải là mèo đg bị bón k?(mèo mình uống sữa ngoài loại dành riêng cho mèo)