PDA

View Full Version : Các chiến lược quảng cáo hiệu quả !


viettqhoplong
26-03-2014, 08:38 PM
Các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và tốn kém trên hệ thống truyền hình, truyền thanh và các báo chí lớn hoặc đặt các tấm biển quảng cáo khổng lồ trên các đường phố chính mới chỉ là một phần nhỏ trong nhiều cách thức quảng cáo khác nhau. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa không phải vì thế mà lo ngại không thể quảng cáo, giới thiệu đến khách hàng về sản phẩm hay công ty của mình.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể tự tạo ra cho mình các cách quảng cáo hiệu quả, không tốn kém như thông qua truyền miệng, quảng cáo bằng thư, quảng cáo bằng tờ rơi hay thông qua các trang quảng cáo trên báo chí hằng ngày.

Lời truyền miệng hay giới thiệu của những khách hàng hài lòng với sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ chính là cách quảng cáo tốt nhất, hiệu quả nhất cho một công ty mà không tốn kém gì. Tất nhiên quảng cáo thông qua truyền miệng cần phải có thực tế và thời gian.


Khi quảng cáo thông qua truyền miệng.


Hãy tự tin và chủ động đề nghị những khách hàng hài lòng với sản phẩm giới thiệu người quen biết đến mua hàng hay dịch vụ của mình, nên tận dụng các mối quan hệ thân quen trong họ hàng, đồng nghiệp, bạn bè để quảng cáo cho mình.

Làm nhớ lại những ấn tượng tốt của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của DN thông qua các dịp giao lưu gặp gỡ khách hàng vào dịp năm mới hay kỷ niệm ngày thành lập

Thường xuyên so sánh hàng hóa và dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, qua đó để biết chính xác đâu là thế mạnh, điểm yếu, tính lợi thế cạnh tranh của mình để tìm cách nhấn mạnh mỗi khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và môi trường xung quanh.


Khi quảng cáo bằng thư.


Để đạt được hiệu quả quảng cáo bằng thư và tờ rơi, cách tốt nhất là xây dựng nghệ thuật diễn đạt và trình bày nội dung gây được sự chú ý và cuốn hút của người đọc trong vòng vài giây khiến cho họ phải quan tâm và dành thời gian đọc kỹ toàn bộ tờ rơi hay bức thư quảng cáo.

Phải sử dụng loại giấy tốt để viết thư quảng cáo, thư phải được diễn đạt đơn giản và đi vào cụ thể vấn đề, bức thư diễn đạt phức tạp, khó hiểu sẽ không có đối tượng đọc.

Đầu thư nên nêu đích danh đối tượng và trong thư thỉnh thoảng nhắc lại tên người đó. Ví dụ: kính thưa ông X hoặc thưa bà Y và trình bày những ưu điểm, tính ưu việt của hàng hóa hay sản phẩm một cách rõ ràng, thuyết phục. Người đọc phải thấy mình được quan tâm và thấy được có lợi gì? (nhanh hơn, rẻ hơn, tốt hơn) khi sử dụng hàng hóa hay dịch vụ được quảng cáo.

Thư quảng cáo phải được trình bày ngắn gọn, giới hạn tối đa không quá hai trang, thư dài hơn sẽ không có người đọc, cần tránh các đoạn dài khi hành văn. Người đọc cần thông tin ngắn gọn và chính xác.

Trong thư nên mời người đọc có thể tiếp cận với doanh nghiệp của mình. Cần phải nêu trong thư số điện thoại cũng như địa chỉ liên hệ với tên, chức danh người gửi là nội dung được khách hàng chú ý đọc kỹ hơn.

Không được quên ký tên vào cuối thư thể hiện mối quan tâm đặc biệt mang tính cá nhân của người gửi.

Thư quảng cáo nếu không có biểu tượng của công ty, tên người gửi ở bên ngoài rất dễ bị xem nhẹ và không được khách hàng mở ra đọc.

Nên gửi thư thường xuyên với số lượng lớn, có thể đàm phán với bưu điện để được giảm cước phí.


Khi quảng cáo bằng tờ rơi.


Tờ rơi quảng cáo chỉ thích hợp chủ yếu đối với các mặt hàng được giảm giá hay khuyến mại.

Thông tin quảng cáo trên tờ rơi càng phải được diễn đạt ngắn gọn, dễ hiểu chính xác hơn nữa xong lên kế hoạch in tờ rơi .

Nên chọn đưa vào một biểu tượng, hình vẽ hay một tít đầu đề phù hợp và bắt mắt để gây chú ý ngay khi người đọc vừa cầm đến.



Khi quảng cáo thông qua báo chí.


Phải xác định rõ đối tượng cần quảng cáo, từ đó chọn tờ báo thích hợp để quảng cáo.

Phải chú ý số lượng tờ báo được in ra, số lượng người tiếp cận với báo là bao nhiêu và so sánh với chi phí phải trả cho quảng cáo để tính được hiệu quả thực tế.

Nên trình bày và diễn đạt quảng cáo theo những chỉ dẫn như đối với quảng cáo bằng thư hay tờ rơi.

Phóng viên các báo và tạp chí luôn tìm kiếm các đề tài thú vị để viết bài, do đó nên tận dụng cơ hội để có bài viết về sản phẩm hay doanh nghiệp mình cần quảng cáo. Chẳng hạn tổ chức các buổi họp báo ngắn hay mời nhà báo, phóng viên đến dự các dịp tổng kết, khánh tiết, giới thiệu sản phẩm mới.

Luôn luôn sẵn có tài liệu, thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp để có thể cung cấp cho nhà báo, phóng viên bất cứ lúc nào.



Khi quảng cáo qua internet.



Quảng cáo internet luôn là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, không cần nói nhiều ai cũng biết phần lớn lượng khách hàng bạn có được nhờ quảng cáo qua hình thức này nếu bạn cùng thực hiện tất cả các hình thức trên.

Phải chọn chính xác website, diễn đàn, mạng xã hội... phù hợp với múc đích kinh doanh của mình.

Chọn đúng thư mục, đúng đối tượng và cả chất lượng của website.

Có thể sử dụng 1 số phần mềm hỗ trợ đăng tin ( miễn phí, hay thu phí ) để tiếc kiệm thời gian.

Đầu tư đăng tin Vip ở những website hiệu quả và đông lượng người truy cập phù hợp với múc đích kinh doanh của bạn.

Tự lập website riêng cho mình để mở rộng thương hiệu, đơn giản không tốn nhiều thời gian hãy sử dụng blogspot đã được google tối ưu hóa hóa trong công cụ tìm kiếm của google : Ví dụ : Chung cư giá rẻ Hà Nội - http://hanoilandtoday.blogspot.com/

Vào đây để bắt đầu lập blogspot tạo thương hiệu cho bản thân : https://www.blogger.com