PDA

View Full Version : [Hỏi/Đáp] Chihuahua bị Becgie cắn, giúp mình với :(


dwengvn
13-06-2012, 09:12 AM
Tình hình là con becgie đực của hàng xóm - ba mình mượn về để phối giống với con becgie cái ở nhà. Sáng sớm ngày 16,mẹ mình dậy để cho thú nuôi ở nhà ăn như bình thường thì thấy con becgie này lại gần và cắn pé chihuahua đực nhà mình, cắn 1 phát vào lưng (gần gáy) , kéo lên, giọng xuống đất, rùi lại nhấc lên giọng xún phát nữa. Mẹ mình thấy liền vừa cầm chổi đập con becgie vừa hét lên gọi cả nhà dậy. Anh và ba mình ra,mỗi ng 1 cái cây đập mún hết hơi nó mới nhả ra,mẹ mình ôm vội pé chihuahua vào phòng đóng kín cửa lại .

Phần gay cấn là đây Sau khi đem vào phòng thì pé trong tình trạng là 2 chân sau ko cử động được nữa,chỉ nằm 1 chỗ, gọi tên ko nghe. Đến trưa thì có bác sỹ vào nhà chích thuốc và truyền nước biển , liên tục 2 ngày ,đến hum nay thì có pé đã tỉnh táo lại,có thể ăn thức ăn dinh dưỡng. Nhưng .... 2 cái chân vẫn bị liệt mặc dù con becgie ko cắn vào chân và kiểm tra thì ko thấy bị gãy xương.

Đếm hum nay là 3 ngày rồi nhưng pé vẫn nằm 1 chỗ, ko tự ngồi dây được, mặc dù pé rất mún ngồi lên,chỉ dùng dc 2 chân trước và đầu để đẩy ng nhưng ko lên dc. Mình nhấc pé ngồi dậy thì pé ngồi yên dc 1 lúc rùi way way đầu là ngã cái bộp .

Hai vết thương trên lưng là 2 cái răng nanh của con becgie, ko sâu lắm, 1 vết đã liền, vết kia thì hum nay chảy ra nước gì đó hồng hồng.

Huhu, bác nào biết gì thì chỉ cho e với ,hoặc cho e biết cơ sở thú ý nào có tiếng 1 chút, e ở Q12 - TPHCM . Nhìn pé vậy e đau lòng wa

newducduy
13-06-2012, 09:12 AM
hix, bổ sung thêm là ko bị gãy xương bạn ah`. Sáng nay thì 2 chân sau pé vẫn co cứng ra hoặc gấp vào được,nhưng cứ nhấc cho pé đứng lên là 2 chân sau lại ỉu xìu, bê cả ng pé lên ko thì 2 chân lại thẳng ... hix hix. Ông bác sỹ kiểm tra thì nói ko thấy gãy xương,gãy thì ko co ra duỗi vào dc, và mình bóp bóp pé đau sẽ phải kêu,đằng này vẫn im ru :(
Ko bik có cắn trúng dây thần kinh 2 chân sau gần xương sống ko ta :(

anhthaiscg
13-06-2012, 09:12 AM
ông bác sĩ đó có đưa ra hướg điều trị hay chữa gì cho pé hok >? nếu có điều kiện bạn có thể bế đi thêm 1 chỗ nữa đi bạn !!!

chinh186
13-06-2012, 09:12 AM
Bạn ơi.theo mình thì 99% là e chó của bạn bị trấn thương thần kinh vận động cột sống rồi.trên cột sống có nhìu dây thần kinh điều khiển phần dưới cơ thể và có thể phần điều khiển 2 chân bé bị tổn thuơng.điều bạn cần làm bây giờ là kiểm tra xem các phần khác của bé có bị tổn thương không(đuôi có vẫy bình thuờng không,hông dưới bé có quay đuợc không.nếu đc thì các chân thương này là tạm thời thôi và sẽ khỏi đc.còn nếu ko thì chia buồn với bạn là bé cún của bạn đã bị bán thân bất toại rồi.:((.khả năng hồi phục trường hợp thế này là cực thấp.bạn chú ý 1 điều quan trọng là đừng bắt bé phải làm cố gắng di chuyển hoặc đứng như bạn đang làm vì lúc này thân thể bé đang hồi phục sau trấn thuơng,rất dễ bị tổn thuơng nếu ta chăm sóc không đúng cách và làm cho bé có thể bị nặng hơn.khi kiểm tra bé hàng ngày bạn cũng cần cẩn thận.nếu bạn muốn giúp bé phục hồi chức năng(khi thấy bé khỏe lên rồi) thì fải từ từ xem dấu hiệu của bé và cổ vũ bé vận động chứ không nên nhấc bé lên bắt bé đứng.nếu thật sự bé khỏe thì bé sẽ đứng dậy đc.còn nếu chưa thì là do bé chưa hồi phục,bạn có cố cũng chẳng đc.chúc bạn và bé vui vẻ.

bavico
13-06-2012, 09:12 AM
Chihuahua bé tẹo teo, ko gãy gì mà liệt như vậy thì chỉ có thể là dây thần kinh thôi, bạn nên đưa tới vài chỗ thú y khác nhau, lắm khi thú y cũng chích chích soi soi vậy thôi chứ ko điều trị sao cho hết chứng bệnh đâu.

phongthoa
13-06-2012, 09:12 AM
:(( huhu Chihuahua tội nghiệp quá :(( . Cầu nguyện cho cún khỏe mạnh lại :((

lcsvn
13-06-2012, 09:12 AM
Bạn đưa cún đi chụp phim cho dễ kết luận chứ chó nhỏ vậy mà đoán sao trúng. Để biết chính xác hơn tình trạng của cún. Với lại nếu bị tổn thương thần kinh vận động thì phải điều trị sớm kẻo thành dị tật.