PDA

View Full Version : Cách trị mụn đầu đen với sữa đông


bapcai09
02-03-2014, 05:18 PM
Mụn đầu đen thường có xu hướng mọc thành từng cụm và khiến da kém trắng sáng. Có rất nhiều cách để xử lý loại mụn này. Trong số đó, tri mun (http://thienthao.com.vn/vi/tin-tuc-chuyen-nganh/mun-trung-ca-va-cach-tri-mun-trung-ca) đầu đen với sữa đông được nhiều người áp dụng thành công.

Mặc dù là con gái nhưng tôi không mấy quan tâm đến việc làm đẹp bởi tôi luôn tự tin rằng mình có một làn da khá trắng và mịn, đặc biệt là không có mụn trứng cá. Do đó, tôi không dành thời gian để làm mặt nạ dưỡng da hay quan tâm xem có nốt mụn nào mới mọc không. Thi thoảng,vì bận rộn nên tôi còn không thèm rửa mặt mà cứ để như vậy đến tối trước khi đi ngủ mới rửa. Mẹ tôi có bảo lười như vậy thi chả mấy chốc da bị mụn. Nghe mẹ nói thế tôi chỉ cười xòa rồi gạt phắt đi.

Mụn đầu đen gây mất thẩm mỹ không kém mụn trứng cá

Một ngày, tôi có buổi hẹn phỏng vấn xin việc, vì không có đồ nghề trang điểm nên tôi mò sang nhà đứa bạn thân nhờ nó xử lý hộ. Nó khen da tôi không có mụn nặng như da nó nhưng mụn đầu đen của tôi nhiều quá, đặc biệt là ở hai bên cánh mũi. Tôi không tin lắm nhưng khi nhìn kĩ trong gương, tôi phải công nhận rằng vùng da 2 bên cánh mũi của tôi đen và thâm hơn những vùng da xung quanh. Nếu nhìn xa thì không rõ lắm nhưng nhìn gần trông rất mất thấm mỹ. Tôi có hỏi nó làm thế nào để trị mụn đầu đen hiệu quả mà lại tiện lợi cho những đứa lười biếng như tôi, nó chỉ ngay cho tôi cách dùng sữa đông kết hợp với hạt tiêu. Sữa đông là nguyên liệu dùng để chế biến phô mai.

Trị mụn (http://thienthao.com.vn/vi/tin-tuc-chuyen-nganh/mun-trung-ca-va-cach-tri-mun-trung-ca) đầu đen với sữa đông

Sữa đông khi dùng cho da có tác dụng tẩy sạch các tế bào chết dưới da (nhân mụn, các chất cặn bã) từ đó giúp trị mụn đầu đen hiệu quả. Không chỉ vây, sử dụng sữa đông còn giúp da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Mặt khác, hạt tiêu nổi bật với khả năng tẩy da chết và trị mụn. Nghe nó quảng cáo xong, ngay chiều hôm đó, sau khi đi phỏng vấn về, tôi có rẽ qua siêu thị để mua một hộp sữa đông về dùng dần. Công thức trị mụn đầu đen với sữa đông rất đơn giản. Chị em chỉ cần chuẩn bị 1 thìa sữa đông cùng 1 thìa hạt tiêu đen. Sau đó, chị em giã nát hạt tỉêu rồi trộn chung với sữa chua để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng, thoa hỗn hợp lên da mặt trong khỏang 10 phút trước khi rửa lại mặt.

Chỉ sau vài tuần trị mụn tại nhà với công thức này, tôi thấy vùng da 2 bên cánh mũi trở nên trắng và sáng hơn ngay cả khi nhìn gần.