PDA

View Full Version : [Hỏi/Đáp] Giúp em với. Help Help


hvtorcvn
13-06-2012, 09:10 AM
Cả nhà giúp em với. Tình hình là chó của em mới đc tiêm phòng hôm qua xong. Ngày hôm qua, an uống chơi giỡn vẫn bình thường.
Sáng nay cũng chơi giỡn bình thường. Nhưng đến chiều nay thì nó chỉ nằm im. Ban đầu em nghĩ là do trưa nắng nóng nên nó nằm ngủ thôi. Nhưng tối nay khi cho nó ăn cơm thì phát hiện ra nó rất là mệt mỏi. Thậm chí là ko đứng lên đi tè đc. Nằm tè luôn tại chỗ. Trông mắt nó rất là lờ đờ. Nhìn nó như là sắp hấp hối vậy. :(:(:(
Có phải phản ứng thuốc vacxin ko ạ??? Bjo thì Thú Y lại đóng cửa mất rồi. Mà nó cũng quá mệt ko thể nào mang nó đi đâu đc xa. Nó ko an ko uống ji cả cứ nằm 1 chỗ thở thôi :((

huongttt
13-06-2012, 09:10 AM
Bạn ơi, mới hôm trước bé nhà mình cũng bị y chang vậy đó, đi chữa viêm da bsĩ tiêm thuốc và cho thuốc uống, mới uống được hai ngày thì tới buổi chiều ngày thứ hai đã thấy bé mệt mỏi, đứng ko vững, cứ chúi cái mũi xuống nhưng ko chịu nằm xuống, mắt đờ đẫn và lên cơn co giật, thở mạnh, tim đập lọan xạ, nhưng ko nôn. Mình gọi điện lên chỗ thú y khám cho bé thì người ta nói là cho uống nước đường, cho bé uống từng muỗng nhỏ từ từ. Mình phải ôm ấp vỗ về bé thì bé mới ko rên rỉ và ấn giữ cho bé nằm nghỉ ngơi. Cẩn thận xem miệng bé có bị cắn chạt lại hay ko, nếu có thì lây cái muỗng ngáng miệng bé để bé mở miệng ra và liếm nước đường. Có lẽ mấy bé bị sốc thuốc đó, để bé nghỉ ngơi, theo dõi bé rồi sáng đưa đi bs nhoa.

qpham
13-06-2012, 09:10 AM
chắc là phản ứng xốc thuốc. bạn cho bé uống nước, truyền nước sinh lý gấp.

hoặc tiêm phòng vacin có 2 trường hợp: 1 là phòng và diệt virut, 2 là tác động phát triển virut mạnh hơn. vì vaccin tiêm phòng bệnh được bào chế từ virut để chống lại chính virut mà.

trường hợp 2 là hiếm . củng có thể quá liều