PDA

View Full Version : Thông tin địa chỉ thú y do thành viên phản ánh


sonkimhn
12-06-2012, 10:06 PM
Thân gửi các bạn thành viên. Mình lập chuyên mục này để tất cả chúng ta có thêm nguồn để tham khảo và kinh nghiệm khi chọn nơi bảo hộ sức khỏe các bé chó mèo của chúng ta. Chuyên mục do tất cả các bạn thành viên đóng góp kinh nghiệm, ý kiến phản ánh.

Thân mời các bạn thành viên cùng đóng góp ý kiến để làm giàu chuyên mục này nhé.

Cảm ơn các bạn
ArMee

dothuvan
12-06-2012, 10:06 PM
Xin phép cho mình lọc lại 1 số bài viết của các bạn thành viên vào đây như là một kinh nghiệm để các thành viên cùng tham khảo.

Cẩn thận khi chọn lựa bác sĩ thú y cho các bé

Bài viết bởi thành viên beursmile7586 vào 14-02-2012 lúc 12:35 AM

Đây chỉ là ý kiến của cá nhân mình sau khi đã có kinh nghiệm thực tế, mình post lên với tính chất tham khảo thôi nhá.

Số là như thế này, bé cún nhà mình bị bệnh viêm da, mình cất công đưa bé đến phòng khám thú y Pet Pro trên đường Cộng Hòa. Bé của mình được 5kg thôi, sau khi hỏi han sơ sài vể bệnh tình và xem qua da của bé, bsĩ chích 4 mũi thuốc hết 60k, cho 7 ngày thuốc hết 140k và hẹn tuần sau tái khám. Về nhà mình cho bé uống thuốc hai lần một ngày theo đúng toa của bác sĩ, ngày đầu tiên ko sao, đến ngày thứ hai chỉ mới uống được cữ sáng thì đến chiều khỏang 5h bé đã có biểu hiện mệt mỏi, lừ đừ, mắt đờ đẫn, đứng ko nổi, cứ tựa mõm xuống nền thì mới đứng được nhưng mà ko chịu nằm, lên cơn co giật nữa. Cái này là mình nghe người nhà kể lại, thấy bé bị như vậy nên người nhà mình mới lấy dầu xanh thoa bé í vì tưởng bé bị trúng gió. Lúc 9h tối mình đi làm về thì bé còn rên ư ử nữa cơ, mình phải ôm ấp dỗ dành, vuốt ve và lấy nuớc đường ấm cho bé uống từ từ, lâu lâu kiểm tra miệng của bé xem có bị cắn chặt lại không. Vì tối và nhà mình xa nên ko thể đưa b1 đi bsĩ liền được, mấy tiếng sau thì bé đỡ mệt hơn nhưng vẫn còn co giật, mình phải ôm chặt và đè người bé xuống để bé nằm im và bớt co giật, bé nằm thiếp đi đến 2 giờ sáng thì có vẻ ổn. Đến sáng thì bé tỉnh tỉnh nên mình đưa đến chổ Pet Pro hỏi nguyên nhân thì ông bác sĩ trả lời:
- Tại thuốc ko phù hợp, phải uống mới biết được, giống người bị bệnh thì cũng phải uống thử thuốc này, thuốc này ko phù hợp thì uống thuốc kia 8-X
Mình nghe ko lọt tai chút nào nên cãi lại
- Vậy uống thuốc này ko hợp thì thử đến thuốc kia àh, con chó thì còn thử đi thử lại chứ con người thì mạng đâu mà thử
Ông bác sĩ đó liền đẩy trách nhiệm bằng cách biểu mình ngày mai đi tái khám vì bà bác sĩ kê toa cho bé ngày mai mới làm việc, mình ko đồng ý cách giải thích của ổng thì ngày mai đến gặp bà bsĩ kia. Mình tức quá nên đòi trả lại thuốc và lấy lại tiền đi chỗ khác khám, chứ khám ở đây chắc bé cún nhà mình hok còn mạng nữa.


Thú y Pet Pro bề ngòai trông có vẻ Pro chứ cùi bắp quá, vô trách nhiệm và ko có tình thương động vật, chỉ biết thu tiền thôi [-X. Mong rằng diễn đàn YDV lập ra hẳn một list địa chỉ đen để bọn mình biết mà tránh.

Đây là bé Lucky nhà mình:

http://img210.imageshack.us/img210/3046/dsc02758tl.jpg

http://img841.imageshack.us/img841/7360/dsc02755c.jpg

Bài viết của bạn ka wei vào lúc 14-02-2012 10:02 AM

Chỗ này mình biết , cũng đã làm chết của mình 3 con mèo, ức lắm.3 năm trước mình đã trị 1 con mèo đực của mình khoản đc 7,8 tháng, mỗi lần đi chích là cứ tốn 80-100k, ròi thì nào là vào nước biển, chích kháng sinh.... có lần lên đến 220k (vào 3 năm trc nhé) mà cuối cùng con mèo của mình chịu ko nổi, mình lại đó hỏi thì bảo là do sốc thuốc. chích ko kịp j j đó.
ròi kì bữa, gặp bà bs nào tên thanh. do là buổi tối ,và lại chỉ có chỗ này gần nhà thôi, nên cũng buộc lòng đưa đi, cái bà này, nói ch đã vô duyên ròi, mà thái độ còn thấy ghét. nói là hêt cứu ròi,... thế mà ráng chích cho 2 mũi ròi lấy 80k.nói là hên xui, "coi wa đc tới mai thì wa". ai dè trên đường về thì em nó sủi bọt ròi. tức j đâu. thế wa hôm sau bà này dám nói "tui biết mà, chắc chắn nó ko wa khỏi, chưa về đc tới nhà nưa đúng ko" nghe muốn đạp vào mặt thật chứ. từ đó cạch cái căn pet pro cộng hòa này ra. nó còn chi nhánh j trên trường chinh nưa đó. chích cho động vật mà tay chân thô bạo. méo cả cây kim.... nhìn vào là biết ng ko có chút j gọi là tình thương động vật ròi.

Bài viết của bạn rydan vào lúc 07-03-2012 12:04 AM

Mình cũng có đi khám chỗ này 1 lần, đợt đó đi thì có cô bs nào nói chuyện cũng được, nhưng lại ko phụ trách khám. Bữa đó mình đi chích dại, tiểu phẫu thịt dư ở mắt và triệt sản, tổng cổng hết 300k. Khi chích thì khá là thô bạo, mèo nhà mình kêu mà thương luôn. Sau đó thì họ mang vào trong nên cũng chẳng rõ. Lúc vừa về tới nhà, đặt bé xuống thì bỗng nhiên bé chạy đâm vào bàn vào tường, vì chân bé vừa chích xong nên yếu, và bé sợ người lại gần, cứ ai lại gần là lại chạy tông tùm lum. Mình sợ quá nên cho bé trong phòng đóng cửa lại luôn, lúc đó chỉ sợ bé hoảng mà chạy ra đường. Phải tới khi bé ngủ 1 giấc dậy mới đỡ. Vì lần đầu mang bé đi khám nên cũng chẳng biết tri phí như thế là cao hay thấp. Nhưng mấy cha bác sĩ ở đó nhìn cứ hầm hầm. Mình muốn kiếm bs nào khám tại nhà mà uy tín 1 chút, ko bik mọi người có thể giới thiệu đc ko. Nhà mình thì cũng ko khá giả gì nên mẹ mình sợ gọi bs thì chi phí cao =="

nghiathanh2000
12-06-2012, 10:06 PM
bs Chi?? hồi trước Tr ko biết bà ấy làm ở đâu, Tr đang đề cập đến Bs Chi ở thủ đức, là 1 trong 2 bs tham gia chương trình triệt sản chó mèo đó

drvovanloan
12-06-2012, 10:06 PM
Hình như tên là bs KIM CHI ở NEW PET HOSPITAL ở 53 Đặng Dung P.Tân Định Q.1 đó b. Hồi trc mình tình cờ đọc đc 1 bài viết kinh nghiệm thực tế của anh kia về bác sĩ tên KIM CHI này. B nào thử search trên google chữ "new pet hospital..." là ra chữ "Kim Chi" kế bên liền à. Hình như bị anti cũng dữ dội lắm. Nguồn => http://saigonpet.wordpress.com/2011/05/22/warning-%E2%80%9Cdr-%E2%80%9D-kim-chi-of-the-new-pet-hospital/
Còn thêm 1 bs nữa tên là NGUYỄN VĂN NGHĨA ở PHÒNG KHÁM THÚ Y SÀI GÒN PET CLINIC, địa chỉ: Số 33 đường 41 P.Thảo Điền Q.2 ko biết trình độ thế nào mà mổ chết con chó yêu của ảnh luôn. Đc biết đây là bác sĩ, tiến sĩ, giảng viên Đại học Nông Lâm TPHCM đi du học ở bên đâu về ko biết. Nhưng mà mình thấy bs này rất là "nguy hiểm". Để biết rõ hơn độ nguy hiểm của bác ý thì mời các bạn vào link này đọc cảnh báo của khổ chủ
=> http://saigonpet.wordpress.com/2011/03/09/c%E1%BA%A3nh-bao-d%E1%BB%ABng-dem-v%E1%BA%ADt-c%C6%B0ng-d%E1%BA%BFn-phong-kham-thu-y-sai-gon-saigon-pet-clinic-beware-dr-nghia-hochiminh-city-vet/
http://i1102.photobucket.com/albums/g446/khoc_han/IMG0105A.jpg
HE WAS KILLED BY A VET NAMED NGUYEN VAN NGHIA

psmvn
12-06-2012, 10:06 PM
Chiều tối nay có một bạn nhắn tin cho mình, cho biết bạn đưa em mèo đực đi triệt sản ở Bs Hiển, phòng khám 34 Tuệ Tĩnh, F13, Q11. Số điện thoại 0903738458. Số đt phòng khám (mặt bằng thuê): 38496752 từ ngày 12/3, đến nay là 14/3 nhưng bé mèo vẫn chưa tỉnh, hiện đang thoi thóp, thở gấp, mắt lờ đờ, ko ăn.

Hỏi kỹ hơn thì mình được biết bạn này không biết là phải cho bé mèo nhịn ăn ít nhất 4 giờ đồng hồ trước khi triệt sản, nên khi mang bé mèo đến nơi thì bé đang trong tình trạng no. Bs Hiển không những không hỏi cho kỹ, mà khi bạn này nói là không cho bé mèo nhịn thì có triệt sản được không, tên này còn nói "Triệt được, triệt liền đi, triệt liền đi" (trong khi theo đúng quy tắc, và nếu là một bs có tâm, thì bắt buộc phải hỏi chủ của mèo là mèo có nhịn ăn trước 4h hay không). Và khi tiến hành tiêm thuốc mê, tên tham tiền thất đức này đã tiêm 5 mũi thuốc mê, mỗi lần tiêm đều nói: "Sao con mèo này nó lâu mê dữ vậy". Đến khi triệt sản, vì mèo chưa ngấm thuốc mê nên bé có biểu hiện bị đau, tên này chích vô tinh hoàn của bé thêm mấy mũi thuốc nữa (bạn chủ đoán là thuốc tê).

Tên này triệt sản lấy giá 210.000đ, hẹn quay lại chích hậu phẫu 4 lần, mỗi lần 25.000 đồng. Tổng cộng 310.000 cho một lần triệt sản mèo đực (trong khi tất cả các bs tham gia chương trình triệt sản miễn phí của YDV đều triệt 1 lần, chích thuốc hậu phẫu và kháng sinh ngay, không cần quay lại hậu phẫu; chỉ có mèo cái mới phải hậu phẫu).

Sáng nay bạn chủ đưa bé đến 1 bs khác để truyền nước biển cấp cứu. Bs nói do chích thuốc mê quá nhiều, giờ phải truyền nước để bé tiểu nhiều, thải thuốc ra bớt. Nguyên đã hỏi kỹ lại thông tin từ một bs uy tín khác và khẳng định tình trạng hiện giờ của bé mèo chính là do bị quá liều thuốc mê, mà khởi điểm là do tên bs kia biết bé chưa nhịn ăn nhưng ham tiền vẫn muốn triệt ngay.

Vậy, mình khẩn thiết yêu cầu các bạn lưu địa chỉ Bs Hiển và tuyệt đối cẩn thận khi đưa các bé đến đây. Bs người hay vật đều có thể hạn chế một số điểm trong chuyên môn, nhưng tuyệt đối ko được thất đức và coi thường sinh mạng của vật bệnh. Biết là nguy hiểm mà ko khuyên, lại xúi giục làm ngay và làm liền để lấy tiền.

Hy vọng bé mèo sẽ qua khỏi.

Mình hy vọng tất cả những phản ảnh của chúng ta sẽ khiến các nơi đang hành nghề thú y cẩn thận hơn trong nghề, và nếu cạnh tranh nhau thì sẽ cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ. Để đến một ngày nào đó những tên tự nhận mình là bs thú y nhưng không có tâm sẽ tự bị đào thải.

phuong_huy
12-06-2012, 10:06 PM
cho em hỏi bs chi ở số 4 Trần Cửu Vân quận bình Thạnh có phải bs Chi mà mọi người nói đến ko ạ ????

nhodt
12-06-2012, 10:06 PM
Uhm đúng rồi em.

vntsinh
12-06-2012, 10:06 PM
hy vọng bé mèo qua khỏi nhưng vậy rùi thôi hả bỏ qua cho thằng bs thú vật đó hả

Temirreda
06-09-2012, 10:15 PM
0906 It's the brand name medication for a drug called diazepam and is part of a family of drug that helps balance the chemical components of the brain. Valium works by affecting the nervous system directly, and reducing the stress that is communicated to your brain. http://www.wildhorsessd.com/ - buy diazepam Make sure to use Valium following the directions on the packaging or your doctor's instructions. cheap Valium

Temirreda
06-09-2012, 10:22 PM
0906 Valium is a name that's been known for a while, and used by many people over the years. It's the brand name medication for a drug called diazepam and is part of a family of drug that helps balance the chemical components of the brain. order valium online (http://www.wildhorsessd.com/) There are many reasons why you may want to take a Valium if you suffer from anxiety or other types of chemical imbalances. cheap Valium