PDA

View Full Version : Nếu bạn thấy mình vẫn bị "Ngơ Ngơ" khi giao tiếp bằng tiếng Anh


csvnam
29-06-2013, 04:08 AM
Talk Talk English Việt Nam xin chào các bạn,

Nhiều bạn đến với chúng tôi và tâm sự, dù đã dành rất nhiều thời gian và công sức học tiếng Anh nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Đôi khi còn thấy mình dường như bị khiếm thính và “rặn” mãi vẫn không nói được. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những nguyên nhân cản trở việc học tiếng Anh của bạn. Có một số nguyên nhân chính như sau:

1. Động lực: Bạn có nhu cầu học tiếng Anh để đi học, đi làm, hoặc bạn muốn tự nâng cao kỹ năng của mình. Tuy nhiên, bạn chưa thực sự có đủ động lực và quyết tâm tập trung học thật tốt. Chưa có ai tạo được động lực và khuyến khích việc học của bạn. Bạn biết học tiếng anh là cần thiết nhưng bạn nghĩ mình còn nhiều thời gian để bắt đầu học nghiêm túc. Bạn biết nếu mình học giỏi tiếng anh thì cơ hội việc làm và sự thăng tiến sẽ cao hơn hẳn, bạn sẽ tự nâng “thế” của mình lên, nhưng bạn chần chừ vì vẫn chưa thật sự cấp thiết.
2. Phương pháp đào tạo: Cách dạy học tiếng Anh ở các trường học tại Việt Nam chú trọng nhiều vào ngữ pháp. Tuy nhiên, ngữ pháp không giúp bạn giao tiếp lưu loát tự tin. Thậm chí nhiều bạn luôn đạt 9,10 điểm tiếng Anh trên lớp nhưng vẫn “ngơ ngơ” khi phải sử dụng tiếng Anh. Học ngữ pháp như việc bạn có các viên gạch để xây nhà, nhưng bạn cần cả xi măng, cát, bản thiết kế…để xây được ngôi nhà đẹp. Không ai xếp gạch chồng lên nhau để thành một ngôi nhà được cả.
3. Không có môi trường rèn luyện: Học nhưng không sử dụng được vì không có nhiều cơ hội luyện tập thêm. Tiếng Anh cũng giống như học bơi, bạn phải luyện tập thật sự thì mới bơi giỏi được, chứ không thể đọc lý thuyết suông.
4. Học phí: Các bạn muốn đầu tư học thật sự hiệu quả và chất lượng với giáo viên bản ngữ có trình độ sư phạm. Tuy nhiên các mức giá của các trung tâm đạt tiêu chuẩn đưa ra đôi khi hơi “trên trời”, nên nhiều bạn chưa có đủ điều kiện theo học.
5. Thời gian: Quá bận rộn với việc đi làm, đi học, gia đình, các bạn chưa sắp xếp được thời gian hợp lý. Thời gian theo học tại các trung tâm tương đối lâu, kéo dài, chưa tập trung thực sự vào nhu cầu của bạn làm bạn cảm giác mất thời gian mà không hiệu quả.

Để khắc phục những nguyên nhân trên các bạn có thể:

1. Xác định rõ mục tiêu bạn muốn đạt được kết quả thế nào khi học tiếng Anh. Lên kế hoạch cụ thể và bắt tay vào thực hiện. Bạn có thể tham gia một nhóm, những người có cùng mục tiêu như bạn, để có thêm động lực. Môi trường và ảnh hưởng của những người xung quanh rất quan trọng, hãy chọn những người luôn có động lực cao và nỗ lực thực sự để giúp “kéo” bạn đi cùng tiến gần tới mục tiêu của bạn hơn. Các học viên của Talk Talk English luôn động viên nhau cùng nỗ lực để đạt kết quả cao nhất.
2. Các trung tâm đào tạo có người nước ngoài giảng dạy thường giúp bạn giao tiếp tốt nhất và học ngữ pháp một cách tự nhiên nhất. Các bạn có thể rủ các thầy cô giáo của mình đi chơi, vừa để giới thiệu về đất nước con người Việt Nam đồng thời học tiếng Anh cùng một lúc.
3. Bạn nên tự tạo ra cơ hội luyện tập nghe nói, viết và các kỹ năng khác cho bản thân mình. Có thể nhờ những người giỏi hơn giúp bạn kiểm tra phần bạn viết, hoặc luyện nói với mọi người xung quanh. Lý tưởng hơn cả, bạn hãy rèn luyện với chính giáo viên của bạn. Giáo viên của Talk Talk English luôn available và sẵn sàng giúp bạn bất cứ khi nào bạn cần, luôn có giáo viên tại trung tâm và bạn có thể đến nói chuyện – “chém gió” bất cứ khi nào bạn muốn.
4. Bạn có thể tìm được nơi học tiếng anh thật sự tốt mà chi phí rất hợp lý. Tại Talk Talk English, chỉ với hơn 2 triệu đồng bạn đã được học với giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm với chứng chỉ đào tạo tiếng Anh quốc tế của chúng tôi. Những bạn không đủ điều kiện theo học tại trung tâm, bạn có thể tải bộ giáo trình độc quyền của chúng tôi miễn phí để tự học ở nhà.
5. Hãy tiết kiệm thời gian bằng cách tìm được khóa học đúng với nhu cầu của bạn. Đôi khi giáo viên trên lớp hay “câu giờ”, giảng dạy lan man làm học viên tốn thời gian. Mỗi buổi học tại Talk Talk English chỉ trong phạm vi 1 tiếng nhưng học viên được “mở máy” hết công suất nên rất tập trung và hiệu quả.

http://3.bp.blogspot.com/-iTTK1oTMSLU/Uc1C_9H5hZI/AAAAAAAAANc/g9XR94p9S7c/s225/download+%285%29.jpg

Talk Talk English xin chia sẻ với bạn
* Kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả
http://www.tte-vn.blogspot.com/
* Tài liệu học tiếng Anh miễn phí
http://www.talktalkenglish.com/downloads/
* Học từ vừng trực tuyến miễn phí
http://www.talktalkenglish.com/menu
* Cười và thư giãn để học tiếng Anh
https://plus.google.com/110238032460077621883
*Các khóa học tại Talk Talk English
http://talktalkenglish.vn/cat/4
*Kiểm tra trình độ và học thử miễn phí
http://talktalkenglish.vn/cat/3/22#.Uc08YztmiSo

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về cách học tiếng Anh hiệu quả nhất :
Talk Talk English là một trong những tổ chức đào tạo tiếng Anh hàng đầu và uy tín nhất tại Việt Nam. Là thành viên của Talk Talk English thế giới, chúng tôi tự hào với đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm giúp học viên đạt được kết quả như mong muốn trong thời gian ngắn nhất. Tìm hiểu thêm về Talk Talk English Việt Nam, mời các bạn ghé thăm:

www.talktalkenglish.vn
http://www.tte-vn.blogspot.com/
Hotline: 0125 839 9998
Tel: 04 66 538 555 / 04 66 539 555
Yahoo: talktalkenglishvn / talktalkenglishhn
Skype: Talktalkenlgishvn
Email:info@talktalkenglish.vn
Facebook: https://www.facebook.com/TalkTalkEnglish.edu.vn
Website: www.talktalkenglish.vn

http://2.bp.blogspot.com/-ffP5YsTR0xQ/Uc1DXfUxiUI/AAAAAAAAANk/N4wPA6MPLo0/s320/tte+logo_en+%282%29.jpg