PDA

View Full Version : Cá heo đã bị giết hại như thế nào?


qpham
12-06-2012, 02:07 PM
http://thegioidongvat.org/uploads/news/Image/2010/10/15/thumb_94cb7ae872139d.jpg (http://thegioidongvat.org/news/5/2DAD97/Ca-heo-da-bi-giet-hai-nhu-the-nao#)Cơ Quan Thủy Sản Nhật Bản cấp phép đánh bắt khoảng 23.000 con cá heo và cá voi nhỏ các loại mỗi năm.


Con số thực tế có thể thay đổi hàng năm và không bao gồm số lượng cá voi lớn bị các tàu săn cá voi của Nhật giết hại ở Bắc Thái Bình Dương và Nam Cực dưới mác săn bắt phục vụ mục địch khoa học.

http://thegioidongvat.org/uploads/news/gietcaheo1.jpg

Có từ 1.200 tới 1.800 con cá heo và cá voi nhỏ bị giết trong suốt mùa săn kéo dài từ đầu Tháng Chín năm trước tới cuối Tháng Ba năm sau tại Taiji. Đây được coi là có cơ sở giết mổ cá voi lớn có quy mô lớn nhất trên thế giới.

Các ngư dân biện minh rằng cá heo ăn quá nhiều cá và cần phải bị tiêu diệt bớt để bảo vệ ngư trường. Được chính phủ Nhật Bản cấp phép, việc săn cá voi này đã được hợp thức hóa dưới tên gọi “kiểm soát dịch hại”. Phần lớn người dân Nhật không hề biết tới sự thật đen tối đằng sau những ngôn từ hoa mỹ này.

Ngư dân Taiji săn cá heo bằng cách sử dụng xuồng máy để dồn chúng vào trong vịnh. Khi phát hiện ra đàn cá heo, họ sẽ gõ các mạnh vào các ống thép được ngâm chìm trong nước. Bằng cách này, họ sẽ tạo nên những “bức tường âm thanh”, làm nhiễu loạn sóng định vị của cá heo và khiến chúng trở nên hoảng loạn và mất phương hướng.

Mỗi chuyến đi săn có thể kéo dài tới hơn tám giờ đồng hồ. Sau khi cá đã đi vào trong vịnh, lối thoát duy nhất của chúng sẽ bị chặn bằng lưới. Người ta không kết liễu cá heo ngay khi ấy mà thường để chúng bình tĩnh qua một đêm, trước khi đưa những người mua tới xem xét.
Các cơ sở giết mổ cá heo có liên hệ chặt chẽ với một nhóm các công viên nước, viện hải dương học. Theo đó, các cơ sở giết mổ sẽ được trả một khoản tiền khá cao, khoảng 154.000$ đối với mỗi con cá heo được cho là thích hợp để phục vụ nhu cầu giải trí và khai thác du lịch thương mại.­­

http://thegioidongvat.org/uploads/news/gietcaheo2(1).jpg

Theo thống kê, Cá heo bị bắt sống ở Taiji từng được chuyển tới các công viên biển ở Trung Quốc, Đài Loan, Ai Cập. Những con vật “may mắn” này sẽ kết thúc cuộc đời của mình đằng sau những bể nuôi nhốt.

http://thegioidongvat.org/uploads/news/gietcaheo3.jpg


Sau khi tách riêng những con cá heo được chọn, lần lượt từng con cá heo sẽ bị lôi lên khỏi mặt nước và bị cắt cổ trước khi chuyển về các lò mổ. Kể từ khi các nhà hoạt động tung những hình ảnh và video mà họ thu được ra trước công luận, những người săn cá voi đã hành đồng một cách kín đáo hơn, họ dùng bạt để che chắn xác cá trước các ống kính và việc xẻ thịt được tiến hành trong các khu nhà được quây kín.

http://thegioidongvat.org/uploads/news/gietcaheo4.jpg


Tại lò mổ, thịt cá heo sẽ được pha thái và phân phối tới người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị ở Nhật Bản, món thịt này cũng xuất hiện trong khẩu phần ăn ở trường của lũ trẻ.

http://thegioidongvat.org/uploads/news/gietcaheo5.jpg

Các phân tích hóa học cho thấy, trong thịt của những con cá heo bị săn ở Taiji, có chứa một hàm lượng thủy ngân cao gấp 4 lần quy định của Bộ Y Tế, Bộ Lao Động và Xã hội Nhật Bản. Tuy nhiên cả chính phủ cũng như hệ thống siêu thị của Nhật vẫn chưa có một cảnh báo chính thức nào về vấn đề này.

seclhanoi
12-06-2012, 02:07 PM
đau lòng quá...

ngphk
12-06-2012, 02:07 PM
giống như bài viết thịt cầy của bạn trannguyen hôm trước, chúng ta đọc được những thông tin này rồi chúng ta có thể làm gì giúp được chúng? hay rốt cuộc cũng chỉ bất lực đứng nhìn mà thôi.

vietgate
12-06-2012, 02:07 PM
Unbelievable!!! Ca heo da cuu rat nhieu nguoi gap nan tren bien...vay ma no long nao san giet no...
That la 1 lu tan nhan...khong phai con nguoi...

hvtorcvn
12-06-2012, 02:07 PM
Đúng, chúng ta chỉ là những con người nhỏ bé, ko thể can thiệp được gì. Nhưng chúng ta có thể cầu nguyện :)

lamnguyenvn
12-06-2012, 02:07 PM
thay vì giết cá ho giết mấy người đó được không ??? :mad:

haivanphu08
12-06-2012, 02:07 PM
Tự giết họ à ? Bạn làm sao thế ? Hành động của họ sẽ ko thoát khỏi lưới trời, đừng lo !

bich_pham
12-06-2012, 02:07 PM
Đến một quốc gia văn minh như Nhật Bản mà còn đối xử với động vật dã man một cách ngang nhiên như thế này :(