PDA

View Full Version : Liệu pháp chăm sóc da khô hiệu quả


vhuongkoy
16-01-2013, 08:38 AM
Nguyên nhân khiến da khô và thiếu nước

Lão hóa bên trong: Da khô và thiếu nước thường thấy ở những người lớn tuổi vì các hoạt động của tuyến dầu có xu hướng giảm dần theo thời gian và nhân tố thêm ẩm tự nhiên của làn da suy giảm theo tuổi tác. Tuổi tác cũng có thể gây nên sự chậm lại của quá trình lưu thông khí huyết tới da, gây nên sự suy giảm của quá trình sản sinh dầu.

Rửa sạch da quá mức: Mất đi lớp dầu bảo vệ da hiện tại thường là do tắm hay ngâm mình quá mức, tẩy da chết hay sử dụng xà phòng có tính kiềm cao hoặc nước nhiễm phèn gây khô ráp làm phân hủy lớp dầu bảo vệ da.

Thời tiết lạnh giá và độ ẩm thấp: Gió lạnh và nhiệt độ thấp có thể gây ra khô da và lấy đi lớp dầu giữ cho làn da được trơn bóng. Không có những lớp dầu này da trở nên khô và dễ bị nhạy cảm bởi vì thiếu đi lớp bảo vệ da.

Mặt trời: Mặt trời cũng góp phần làm da khô. Tiếp xúc với ánh nắng 1 thời gian dài có thể làm cho da bị mất nước, đó là lý do tại sao những vùng da bị rám nắng hay cháy nắng thường cần độ ẩm nhiều hơn những khu vực không tiếp xúc với nắng.
http://myvienkhanhlinh.com/wp-content/uploads/2012/10/images28-200x300.jpg
Lối sống: Sự thiếu hụt các chất béo “có ích” trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể góp phần làm tăng tỉ lệ dân số phải chịu đựng những căn bệnh về da như tram, vảy nến, gàu. Hút thuốc cũng gây khô da ví hút thuốc hạn chế khả năng của cơ thể cung cấp O2 và chất dinh dưỡng cho làn da. Hút thuốc lấy đi Vitamin A, C và hạn chế các mạch máu hoạt động, làm tắc nghẽn da từ bên trong. Uống các chất có chứa cồn và sử dụng thuốc quá mức (như thuốc trị ngạt mũi) cũng là tác nhân gây khô da. Ngoài ra ra mất ngủ, rối loạn nội tiết… cũng có thể gây khô và thiếu nước cho da.

Liệu pháp Chăm sóc da (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/cham-soc-da-mat.html )khô

Khôi phục lớp màng axit: Lớp màng axit là hàng rào chống mất nước cho da, vì vậy điều đầu tiên cần phải làm là phải khôi phục lớp màng axit, nhờ đó ngăn ngừa hiện tượng mất nước bề mặt. Trong trường hợp da quá khô và mất nước thì bên cạnh đó cần phải tăng cường khả năng giữ nước trong da bằng sản phẩm Hydrophilic tạo một lớp màng bảo vệ không cho nước bay hơi.

Bổ sung nước từ bên trong cơ thể bằng việc uống nước và axit béo thiết yếu. Axit béo thiết yếu là thành phần cấu tạo nên màng tế bào, giúp cho tế bào luôn khỏe mạnh và duy trì tốc độ tái sản sinh tế bào mới.

Bổ sung độ ẩm từ bên ngoài: Sử dụng thành phần có bổ sung chất ẩm tự nhiên và kích thích sản sinh Collagen cơ quan giữ nước trong da.

Cung cấp vitamin cho da: Thành phần làm mềm da (như Bơ từ cây hạt Mỡ, Silicon hữu cơ) giúp suy trì sự mền mại, mịn màng, đàn hồi và hoạt động như là chất bôi trơn, giúp hạn chế bong tróc và mất độ ẩm đồng thời cải thiện vẻ bên ngoài. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những Vitamin được thoa ngoài da hiện nay đã cải thiện sức khỏe làn da. Vitamin A giúp ngăn chặn việc phá vỡ Collagen đồng thời kích thích việc sản sinh Collagen giúp đem lại làn da trông căng tròn. Vitamin giúp chữa lành vết thương và Vitamin A là một thành phần chống Oxy hóa mà cung cấp hàng rào bảo vệ đồng thời làm mềm da.

Sử dụng sản phẩm chống nắng: Như một phần chế độ chăm sóc da. Thoa một lượng bằng hạt đậu lên mặt và cổ trước khi ra ngoài dưới ánh nắng và sau khi bơi hoặc tập thể dục, để ngăn cản những tổn hại do tia UV gây ra.

Kỹ thuật Chăm sóc da (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/cham-soc-da-mat.html )mặt: Kỹ thuật Chăm sóc da (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/cham-soc-da-mat.html )cũng rất quan trọng, không sử dụng nước nóng khi rửa mặt, không dùng những tác động mạnh hoặc chà xát, tránh xa những sản phẩm chứa mùi hương hoặc màu nhân tạo. Hãy giữ cho nhiệt độ môi trường xung quanh bạn vừa phải, không bao giờ để hơi nắng phả vào làn da bạn. Việc sử dụng dụng cụ tạo ẩm không khí giúp thêm ẩm cho môi trường xung quanh. Và khi ở nhiệt độ lạnh hơn, sử dụng sáp bảo vệ hoặc kem giàu dưỡng chất hơn có chứa Zinc oxide giúp làm mềm da, cung cấp việc làm dịu chống châm chích, tăng cường độ ẩm và kích thích phục hồi da.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Thời tiết giá rét là điều kiện thuận lợi cho chứng bệnh khô da tăng mạnh trong cộng đồng. Để hạn chế tình trạng mất nước của da, mỗi người cần biết cách Chăm sóc da (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/cham-soc-da-mat.html )để phòng tránh chứng bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống này. Làn da của chúng ta có rất nhiều chức năng quan trọng. Hô hấp qua da là một trong những chức năng quan trọng đó. Bình thường luôn có sự mất nước từ bên trong cơ thể qua da. Sự mất nước qua da lại tăng lên về mùa thu và mùa đông khi thời tiết trở nên khô hanh, khi ngồi trong phòng điều hòa nhiệt độ lâu… Nước mất qua da được bù lại qua ăn uống. Mất nước nhiều quá mức bình thường gây nên khô da. Khô da có biểu hiện nhiều dạng khác nhau và cách điều trị cũng tùy từng trường hợp
===============================

Chăm sóc da (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/cham-soc-da-mat.html )| Chữa trị mụn (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/chua-tri-mun.html )| Tẩy lông (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/tay-long.html )| Trị sẹo (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/tri-seo.html )| Trị nám da (http://myvienkhanhlinh.com/cat/dich-vu/tri-nam-da.html )| trị hôi nách