PDA

View Full Version : Những bước nhẹ của hàng hóa vào nền kinh tế trong cuối năm qua


rjeptriz
21-11-2012, 11:49 AM
đơn vị TNHH và Cty xây dựng đã mua tích trữ, khiến cho sản phẩm thép sản xuất và mua tăng khá mạnh. Tuy nhiên, đến cuối đầu tháng 7, giá thép ống (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-cac-loai/63-thep-ong.html) đã bắt đầu giảm nhẹ. đã lên tới 428.000 tấn, cuối tháng 9 là tầm 537.000 nghìn tấn.Do vậy, nếu không XK được thì chắc chắn sản phẩm sẽ ế, DN gặp khó khăn. Hết quý I/2012, nguyên liệu chính của ngành vật liệu xây dựng như thép, xi măng, gạch đều ế ẩm. Sức mua giảm, lượng ứ đọng đến mức nguy kịch, nên nhiều công ty sản xuất thép ống đúc (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-duc.html) hạn chế hoặc giảm tiến độ của các nhà máy . Lượng tồn kho của thép tăng 44% so với đầu kỳ năm cũ , sắt thép và gạch đá hoa cũng ở trong tình trạng không bán được. Giá quặng sắt Nga bán sang Trung quốc giảm xuống 106 USD/tấn trong vài ngày nay, mức thấp nhất từ 2 năm nay.
Được biết, giá quặng sắtNga hàm lượng 62% Fe đã giảm 24% kể từ đầu tháng Tư.Do Vậy, Trong năm nay hoàn cảnh lại đảo chiều. Thời gian gần đây, ống thép (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/67-ong-thep.html) tồn kho đang là vấn đề được bàn tới trong các hội nghị của Bộ Công Thương và cho tới thời điểm hiện nay vẫn đang là “bài toán đau đầu” đối với không ít công ty sản xuất và kinh doanh thép.
không cóbáo cáo về nhu cầu thực tế của nền kinh tế , các địa phận đang cấp phép đầu tư bừa bãi. Hiện nay tất cả các sản phẩm thép đều tồn, riêng đối với thép xây dựng đang đạt tổng suất 14 nghìn tấn, nếu tiêu thụ tốt như năm 2011 tổ chức sản xuất thép từ phôi, nhằm phát triển lâu dài, hiệu quả và gắn kết. Chính phủ tạođiều kiện hơn nữa trong công tác xúc tiến đầu tư cho công ty xuất khẩu thép. Đồng thời, xem xét hạ thuế VAT để giảm áp lực tồn kho hiện nay của ngành. Giám đốc một nhà sản xuất thép cho hay, tiêu thụ thép có đặcthù riêng, đó là phải xây dựng được sản phẩm mạnh mới tiêu dùng dân sinh được tới , mà tầm này phải có thời gian. Thép Việt Nam đầu tháng 4/2012 đạt 376.703 tấn, tăng 6,76% so với đầu tháng trước nhưng đi xuống 9,85% so với đầu kỳ năm ngoái. Ngành thép ống hàn (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/san-pham-thep-ong-han-hai-phong/62-thep-ong-han.html) đã áp dụng cơ chế quản lý khá sớm, hiện đang bắt đầu mạnh mẽ việc đầu tư. Vì Vậy, trong tình hình khó khăn bây giờ, không thể chỉ bằng hỗ trợ lãi vay, hỗ trợ,... mà nên đồng ý theo yếu tố vận động của kinh tế.Khẳng định rằng, do nền kinh tế thế giới nói chung và đông nam a nói riêng tiếp tục gặp nhiều thách thức nên sức tiêu dùng của thị trường thép kém. Thêm vào đó, do phải hội nhập kinh tế thế giới sau hơn nên trong năm 2012, chính sách thuế quan của việt nam phải hạ dần theo lộ trình cam kết WTO