PDA

View Full Version : Những bước tiến chậm của sản phẩm vào nền kinh tế trong cuối năm qua


rjeptriz
21-11-2012, 11:45 AM
Cty thương mại và Cty XD đã mua ủ hàng, khiến cho sản phẩm thép sản xuất và mua tăng khá mạnh. thực tế, đến cuối đầu tháng 7, giá thép ống (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-cac-loai/63-thep-ong.html) đã bắt đầu hạ nhẹ. đã lên tới 428.000 tấn,giữa tháng 9 là tầm 530.000 nghìn tấn.Do vậy, nếu không XK được thì chắc chắn sản phẩm sẽ thừa, DN gặp khó khăn. Hết quý II/2012, nguyên liệu chính của ngành VLXD như thép, xi măng, gạch đều ế ẩm. Sức tiêu thụ giảm, lượng ứ đọng đến mức báo động, nên nhiều doanh nghiệp sản xuất thép ống đúc (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-duc.html) hạn chế hoặc giảm công suất của các nhà máy . Lượng tồn kho của thép tăng 45% so với cuối kỳ năm trước, sắt thép và gạch cũng ở trong tình trạng không bán được. Giá quặng sắt Ấn độ xuất sang Trung quốc giảm xuống 106 USD/tấn hiện nay, mức giảm thấp nhất từ 1 năm nay.
Qua tìm hiểu, giá quặng sắtẤn độ hàm lượng 62% Fe đã giảm 24% kể từ giữa tháng 7.Tuy nhiên, Giữa năm nay hoàn cảnh lại sấu hơn. Thời gian gần đây, ống thép (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/67-ong-thep.html) lượng lớn còn kho đang là vấn đề được nhắc tới trong các hội nghị của BCT và đến tới thời điểm hiện nay vẫn đang là “bài toán đau đầu” đối với không ít doanh nghiệp sản xuất và buôn bán thép.
không cóbáo cáo về nhu cầu thực tế của thị trường , các địa phương đang cấp quyền đầu tư tràn lan. Hiện nay hầu hết các hàng hóa thép đều thừa, riêng đối với thép xây dựng đang đạt công suất 12 nghìn tấn, nếu tiêu thụ tốt như năm 2007 tổ chức sản xuất thép từ phôi, nhằm phát triển lâu dài, hiệu quả và gắn kết. nhà nước tạođiều kiện quan trọng nữa trong công tác xúc tiến đầu tư cho doanh nghiệp xuất khẩu thép. Đồng thời, xem xét hạ thuế VAT để giảm áp lực còn trong kho hiện nay của ngành. người đứng đầu một doanh nghiệp thép cho hay, bán hàng thép có đặcđiểm riêng, đó là phải xây dựng được sản phẩm mạnh mới tiêu dùng dân sinh được tới , mà điều này phải có thời gian. Thép Việt Nam giữa tháng 4/2012 đạt 376.703 tấn, tăng 6,79% so với giữa tháng trước nhưng giảm 9,85% so với giữa kỳ năm ngoái. Ngành thép ống hàn (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/san-pham-thep-ong-han-hai-phong/62-thep-ong-han.html) đã thực hiện cơ chế thị trường khá sớm, hiện đang triển khai mạnh mẽ việc đầu tư. Tuy nhiên, trong tình hình khó khăn bây giờ, không thể chỉ bằng hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ,... mà nên thực trạng theo xu hướng vận động của kinh tế.đánh giá rằng, do thị trường thế giới nói chung và VN nói riêng vẫn gặp nhiều thách thức nên sức tiêu thụ của thị trường thép không lớn. Thêm vào đó, do phải hội nhập kinh tế thị trường sau hơn nên trong năm 2012, chính sách thuế quan của VN phải hạ dần theo quy trình cam kết WTO