PDA

View Full Version : Hiện nay sản phẩm sắt thép đối mặt bị cạnh tranh giá với thép quốc tế


rjeptriz
19-11-2012, 08:22 AM
Trên trang web của bộ, hoàn thuế nhập khẩu, do đó giá thành tiếp tục giảm thêm.Tương tự, những khu vực có nhiều công trình dự án như Khu hành chính mới quận 14 huyện Bình Chánh... đều vắng vẻ dự án được tiếp tục xây dựngđầu năm 2012 phát triểnkém đi, lượng thép sản xuất trong nước giảm, các quốc gia nhập khẩu thép lớn của Ơ trung quốc như Mỹ và Tây Âu,nhật... Có thể tính toán phương ánbắt đay, hoặc sáp nhập công ty trở thành liên hợp sản xuất thép từ quặng, nhằm phát triển ổn định, hiệu quả và gắn kết. Từ trước đến nay, với tầm nhìn ngắn hạn, ngành thép đầu tư không có bố cục phát triển hạ nguồn (cán thép) mà không chú tâm tới thượng nguồn (luyện phôi), khiến công suất thừa nhiều, nhiều chi phí. Ðể bảo đảm cân bằng trong đầu tư, nên có chính sách giảm nhập khẩu thép ống đúc (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-duc.html), thì việc đẩy thép sang VN và các nước ASeanlà đương nhiên} đã lớn hơn cầu như ngày nay đã làm các đơn vị ngành thép rơi vào hoàn cảnh lỗ cũng không cách nào tăng giá.“Nếu nhìn chung từ đầu nămBTC dự báo điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu một số sản phẩm thép, trong khi nhà sản xuất trong nước thông báo đang gặp nguy cơ do đối phó với thép nhập ngoại.
đến nay, đa số hàng hóa đầu vào của ngành thép đã tăng nhưng giá thép vẫn không thể tăng do thị trường không tiêu thụ được thép ống (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-cac-loai/63-thep-ong.html). Giá thép bây giờ đang phản ánh rất rõ tính thị trường của mình, nghĩa là cung - cầu là yếu tố quyết định đến sản phẩm chứ không phải chỉ riêng yếu tố đầu vào” . Một đại ly thép cho hay, bán hàng BTC ngày 8-10 đưa ra dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 157/2011/TT-BTC ngày 16-11-2011 do bộ ban hành về bảng thuế XK, bảng thuế nhập khẩu ưu đãi theo bảng thống kê hàng hóa chịu thuế.
khuyến khích. Theo báo cáo, loại này sẽ nằm trong nhóm không chịu thuế. Tuy nhiên một số công ty đi vào thị trường không khỏi bất ngờ về sự phát triển này khó có thể kéo dài vì đường lối đầu tư mới không thể tác kích cầu ngay lên thị trường.người đứng đầu ưu đãi các nhà sản xuất đầu tư thượng nguồn hoặc sản xuất thép cơ khí, cán nóng,.Thống kê, BTC dự báo điều chỉnh tăng thuế suất của hàng hóa thép cán nóng không gỉ nhập khẩu tầm 5% tăng 7%.
Việc dự báo mức thay đổi này được quyết định sau khi nhà sản xuất Visata - nhà máy thép không gỉ cán nóng lớn nhất tại Việt Nam với tổng sản phẩm đáp ứng nhu cầu hơn 82% nhu cầu thị trường việt nam - thông tin cho biết doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn do bán sản phẩm thấp.
Ngoài ra, VST báo cáo phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc dữ vững giá bán ở mức thấp nhất so với giá bán thị trường với các đơn vị nk chịu mức thuế nhập khẩu 6%tùy mặt hàng. Băt đầu 1-3-2012, mặc dù thuế nhập khẩu thép không gỉ tăng từ 2% lên 10% tùy từng sản phẩm nhưng trong 3 tháng cuối , tổng sản lượng thép cán nóng đưa vào Việt Nam là 45.773 tấn, chỉ hạ 11,62% so với giữa kỳ năm ngoái.
Từ đó, Posco kiến nghị BTC xem xét nâng mức thuế nhập khẩu thép không gỉ cán nóng từ 6% lên 12% nhằm giúp đơn vị dữ vững thị trường trong tình trạng khắc nghiệt này vì mặc dù thép cán nóng không gỉ được nk với mức thuế suất 5% nhưng những sản phẩm này vẫn có thể được Nk với mức giá thấp và vẫn có thể chi phối thị trường việt nam.
Các nhà sản xuất thép Việt Nam các hàng hóađược xuất thoải mái trong khối ASEAN cũng như AFTA nên sẽ được hoàn thuế nhập khẩu, do đó giá thành tiếp tục giảm thêm, cho rằng, nếu họ không lách bằng cách cho thành phần lượng nhỏ thành phần Bo vào thì tất nhiên phải chịu thuế 3%, các doanh nghiệp thép nước ngoài có cạnh tranh hơn ta về sản lượng, kể từ quí II/2010 đến hiện tại. Do vậy, các nhà sản xuất ống thép (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/67-ong-thep.html) nguy kịch gặp khó khăn trong bán sản phẩm, buộc phải hạTrao đổi với Thời báoKT Sài gòn OL sáng ngày 9-11, Cty thương mại và Cty xây dựng đã mua tích trữ, khiến cho sản phẩm thép sản xuất và mua tăng khá mạnh. Tuy nhiên, đến cuối trong 5, giá thép đã bắt đầu tụt nhẹ. đã lên tới 426.000 tấn,trong tháng 10 là khoảng 539.000 nghìn tấn.
giá để tiêu thụ hàng, trong khi chi phí mua nguyên vật liệu trong nội địa và nhập khẩu nguyên liệu thép thì vẫn tiếp tục tăng giá vốn vay, thiết bị máy móc, Một số đơn vị thép khu vực phía trung đã hạ giá từ 200 - 500 nghìn đồng/tấn. Chủ một đại lý thép trên phường tam trinh (Hà Nội) cho biết, đại lý này đang phải bán thép giảm hơn giá thép tại nhà máy là 600 nghìn đồng/tấn. Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp thép trong nước hiện rất lớn và vẫn đang có nguy cơ gia tăng. Tính đến hết tháng 6, lượng tồn kho nay lại thêm lợi thế về thuế khi biến thép xây dựng thành hợp kim thép.

Theo : thép ống hàn (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/san-pham-thep-ong-han-hai-phong/62-thep-ong-han.html)