PDA

View Full Version : Chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai như thế nào?


ckss38camhoi
01-11-2012, 03:29 PM
Bệnh sùi mào gà (http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga/benh-sui-mao-ga--nhung-bieu-hien-cua-benh-10352.html)do virus HPV gây ra, bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc cũng có thể qua một số con đường gián tiếp khác. Và đặc biệt bệnh thường gặp ở nhóm người có quan hệ tình dục sớm; ân ái bằng các động tác thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục, có nhiều bạn tình.

Biểu hiện của bệnh:

Đối với phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường có những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau âm hộ, không gây đau.

Có những trường hợp các nụ sùi mào gà mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không phát hiện được. Thai phụ thấy tự nhiên ra huyết hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo thấy sần sùi, chảy máu.

Đôi khi sùi mào gà hợp thành đám lớn, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu nhiều. Ở người có thai, có lẽ do sự giảm miễn dịch nên sùi mào gà phát triển nhanh hơn.

http://chuyenkhoasinhsan.vn/DATA/jukamiola/benh%20xa%20hoi/chua-benh-sui-mao-ga1.jpg
Chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai như thế nào?(ảnh minh họa)

Tầm nguy hại của bệnh:

Bệnh có thể gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con:

Người mẹ khi sinh có thể bị chảy máu khó cầm nguy hiểm đến tính mạng, phải mổ lấy thai, ngoài ra còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn…

Em bé có thể lây nhiễm bệnh từ mẹ và nguy hiểm hơn là virus này có thể xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong.
Chính vì thế cần phải điều trị bệnh trước khi sinh con để an toàn cho cả mẹ và em bé.

Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mang thai.

Bệnh sùi mào gà hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Hiện nay giải pháp thường dùng chữa bệnh sùi mào gà (http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga/bai-2-benh-sui-mao-ga--bien-chung-cu-the-va-phuong-phap-dieu-tri-10355.html) là đốt các sùi bằng laser CO2 hay đốt điện. Sau khi đốt vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến khi khỏi hẳn, cần nhớ rằng do thời gian ủ bệnh của virus dài, sau 8 tháng hết thời gian ủ bệnh mới xác định bệnh khỏi hẳn.

Ngoài phương pháp trên, đối với các tổn thương sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo có thể chấm dung dịch Trichloactic acid, chấm đến khi nốt sùi chuyển màu trắng là được. Không nên chấm dung dịch Trichloactic acid lên những nốt sùi ở cổ tử cung hay trong lỗ hậu môn, vì không kiểm soát được mức độ tổn thương loét niêm mạc do thuốc mà chọn giải pháp đốt laser CO2 hay đốt điện sẽ kiểm soát được vấn đề này trong điều trị.

Lưy ý: Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà (http://chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-sui-mao-ga/dot-dien-sui-mao-ga-sau-bao-lau-thi-quan-he-lai-duoc-10254.html)cần phải điều trị trước khi sinh con, vì virus này có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong. Ngoài ra còn dẫn đến nhiều nguy cơ nguy hiểm cho thai phụ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng như: tổn thương âm đạo, âm hộ, hậu môn, nguy cơ ung thư cổ tử cung, chảy máu khó cầm, phải mổ lấy thai… Do đó vấn đề điều trị khỏi bệnh cho thai phụ trước khi sinh con rất cần thiết và quan trọng.

Hiện nay Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội với đọi ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và thiết bị y tế hiện đại chuyên chữa các bệnh xã hội tốt nhất như Bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai…Các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đến với Trung tâm chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc các bạn đừng ngần ngại xin liên hệ chúng tôi qua điện thoại 04.20 20 20 20 hoặc qua hệ thống chat trực tuyến.