PDA

View Full Version : Viêm âm đạo do đâu, phải chữa như thế nào?


ckss38camhoi
31-10-2012, 10:36 AM
Theo các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội viêm âm đạo thường gồm viêm âm đạo do nấm, nhiễm khuẩn âm đạo, viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis và viêm âm đạo không nhiễm trùng do dị ứng với hóa chất. Một số dạng viêm âm đạo là do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm âm đạo (http://chuabenhphukhoa.com.vn/viem-am-dao/nguyen-nhan-gay-viem-am-dao-do-loan-khuan-1350983600.html): vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục…. Viêm âm đạo có thể xảy ra khi vi trùng thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa vào (nhiễm vi sinh từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động.

Chlamydia vaginitis cũng là nguyên nhân có thể gây viêm âm đạo. Và đa số bệnh nhân thường không chú ý vì bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng. Nhóm nguy cơ là những người có nhiều bạn tình. Bệnh có thể tiến tới viêm nhiễm sinh dục trên và đưa đến viêm dính vùng chậu gây ra tình trạng đau vùng chậu mãn tính và tắc vòi trứng.

Viêm âm đạo (http://chuabenhphukhoa.com.vn/viem-am-dao/viem-am-dao-khong-co-tinh-khac-thuong-cach-dieu-tri-1350982941.html)cũng có thể do các nhóm tác nhân gây bệnh lây qua đường tình dục như HSV, HPV, lậu, giang mai… Thường nhóm này sẽ gây những sang thương đặc hiệu trên vùng sinh dục, triệu chứng viêm âm đạo có thể điển hình hay không điển hình.

http://chuabenhphukhoa.com.vn//upload/viem-am-dao.jpg

Lưu ý một số tình trạng đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho viêm âm đạo xảy ra:
• Sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài
• Tiểu đường không kiểm soát được
• Suy giảm miễn dịch, rối loạn miễn dịch
• Thụt rửa âm đạo hay thuốc đặt âm đạo lâu dài
• Sử dụng nội tiết (thuốc ngừa thai, bệnh lý tuyến giáp, corticoids)
• Thai kỳ
• Dụng cụ tránh thai

Bệnh viêm âm đạo nếu không được chữa trị kịp sẽ gây những di chứng rất nguy hiểm như lây lan đến lớp tế bào tuyến cổ trong cổ tử cung, có khả năng sẽ lây lan đến lớp niêm mạc tử cung và vòi trứng, có khả năng gây viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh.

Việc phong tránh bệnh viêm âm đạo (http://chuabenhphukhoa.com.vn/viem-am-dao/phong-tranh-viem-am-dao-nhu-the-nao-1351219835.html) cũng như chữa trị kịp thời là rất cần thiết. Nếu các bạn có thắc mắc gì liên quan đến bệnh xin đừng ngân ngại hãy liên hệ với các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản của sở y tế Hà Nội qua điên thoai tư vấn 04. 20 20 20 20 hoặc qua hệ thống chat trực tuyến.