PDA

View Full Version : Phòng ngừa bệnh lậu như thế nào?


ckss38camhoi
26-10-2012, 10:18 AM
Bệnh lậu (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-lau/benh-lau-cac-bieu-hien-benh-ly-cua-benh-lau--10276.html)lây truyền chính là do tiếp xúc trực tiếp qua đường sinh dục do giao hợp, lậu cầu có thể lây qua vật dụng dùng chung trong môi trường ẩm như khăn tắm, đồ lót... lậu mắt lây qua tiếp xúc với cơ quan sinh dục của người mẹ khi sinh.
Bệnh lậu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh: gây viêm tiền liệt tuyến, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn ở nam giới, viêm ống dẫn trứng, buồng trứng ở nữ giới và là nguyên nhân gây vô sinh.
Nếu vi khuẩn lan truyền vào mắt do tiếp xúc, mắt có thể bị viêm, đau, sưng đỏ. Trẻ sơ sinh có thể bị lây từ đường sinh dục của mẹ bị nhiễm lậu cầu trong quá trình sinh. Lậu mắt có thể gây mù.
http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/DATA/jukamiola/benh%20xa%20hoi/phong-tranh-benh-lau-nhu-the-nao.jpg
Cách phòng ngừa bệnh:
• Bạn nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, đặc biệt là với người bạn tình mới. Bệnh lậu rất dễ lây nhiễm ngay cả ở những người không có triệu chứng.
• Nếu bạn đã bị nhiễm lậu, hãy tránh quan hệ tình dục trước khi được điều trị bằng kháng sinh và quá trình điều trị chấm dứt. Bạn vẫn có thể tiếp tục bị nhiễm bệnh lậu trở lại, vì vi khuẩn lậu không gây được đáp ứng miễn dịch vĩnh viễn.
• Cần thăm khám ở bác sĩ thường xuyên sau khi được điều trị bằng kháng sinh để đảm bảo rằng vi khuẩn lậu đã bị tiêu diệt hoàn toàn.
• Quan hệ tình dục lành mạnh, thuỷ chung một vợ một chồng là cách tốt nhất để vợ chồng bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh lậu (http://www.chuyenkhoasinhsan.vn/benh-xa-hoi/benh-lau/benh-lau--nguyen-nhan--chan-doan-va-cach-phong-tranh-10138.html).
• Không mặc chung đồ lót, dung chung khăn tắm với người khác.