PDA

View Full Version : Bệnh nấm âm đạo với dấu hiệu của nó - 24/10/12 - 24/10/12


ckss38camhoi
24-10-2012, 01:21 PM
Nấm âm đạo (http://chuabenhphukhoa.com.vn/benh-am-dao/nam-am-dao-va-bieu-hien-cua-nam-am-dao-1350983781.html) là bệnh rất phổ biến, hầu như phụ nữ ai cũng có thể từng bị nhiễm nấm trên dưới một lần trong đời.

Nấm âm đạo là gì?
Nấm âm đạo gây ra bởi nấm Candida Albicans. Bình thường Nấm Candida Albicans là vi sinh vật ký sinh ở một số nơi trên da và bên trong âm đạo, là một phần hệ vi sinh vật bình thường trong miệng, ruột và âm đạo. Môi trường axít trong âm đạo giữ cho nấm không bùng phát. Nếu môi trường âm đạo bị kiềm hóa vì một lý do nào đó, nấm bùng phát (phát triển mạnh) gây ra chứng nhiễm nấm âm đạo.

Biểu hiện của nấm âm đạo:
Nhiễm nấm thường không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều bất tiện. Dưới đây là một số biểu hiện của nấm âm đạo.
- Ngứa âm hộ (http://chuabenhphukhoa.com.vn/viem-am-ho/trieu-chung-va-cach-phong-ngua-viem-am-ho-1350967540.html)và nóng ran ở cơ quan sinh dục ngoài (âm hộ & âm đạo)
- Tiết dịch âm đạo (huyết trắng bệnh lý) giống như pho-má.
- Đau khi giao hợp
- Sưng tấy âm hộ.
- Soi tươi cho kết quả sợi nấm dương tính.

Bệnh tiến triển dai dẳng nếu không điều trị.
Có thể dùng thuốc đặt âm đạo đơn thuần như Canesten viên:
- Canesten 1: Đặt 1viên duy nhất.
- Canesten 2: Đặt mỗi tối 1 viên, trong 6 tối liền.

Trước lúc đi ngủ, rửa tay thật sạch, cầm viên thuốc đặt sâu vào âm đạo. Đặt thuốc xong không nên đứng lên. Có thể điều trị toàn thân đơn thuần hoặc kết hợp đặt thuốc tại chỗ và uống thuốc.

Rửa bộ phận sinh dục ngoài bằng dung dịch Lugol pha loãng ½ hoặc Lactacyd pha theo chỉ dẫn trong đơn. Để đảm bảo kết quả điều trị, cần cho chồng bạn uống 1 liều tương tự. Tuy thuốc không có nhiều tác dụng phụ nhưng cũng không nên tự điều trị mà cần theo chỉ định của bác sĩ chữa bệnh phụ khoa (http://chuabenhphukhoa.com.vn/)