PDA

View Full Version : SOS Những cảnh báo nơi “Tam giác vàng”


lounle
02-10-2012, 03:12 PM
Cuộc sống bận rộn, nhiều phụ nữ thường bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe của mình. Tuy nhiên, một số triệu chứng bạn chớ bỏ qua (Đau bụng dưới, ngứa, viêm nhiễm "cô bé"...) vì có thể đó là dấu hiệu báo động sức khỏe của bạn đang không ổn.
1. Ngứa vùng kín
Theo các chuyên gia tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội có nhiều nguyên nhân khiến vùng kín của bạn ngứa, khó chịu thậm trí khi yêu thấy bỏng rát. Ảnh hưởng tới đời sống tinh thần, công việc và học tập.
Chuyên gia phân tích: Đây chính là các triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo (http://chuyenkhoasinhsan.vn/phu-khoa/viem-phu-khoa-72.html). Viêm âm đạo là một trong những bênh phổ biến ở cơ quan sinh dục của nữ giới. Khi bị bệnh có thể làm làm tổn thương vùng niêm nạc âm đạo cũng như là phá hủy khả năng tự làm sạch và tự bảo vệ của âm đạo.
Các loại viêm âm đạo thường gặp: Viêm âm đạo do nấm candida, do mắc trùng roi, viêm âm đạo do trichomonas vaginalis, viêm âm đạo do Trichomonas, viêm âm đạo ở trẻ em và người cao tuổi.
2. Ẩm ướt vùng kín
Bình thường trong cơ thể người phụ nữ sẽ có một loại dịch màu trắng sữa, hoặc trong suốt chảy ra, lượng có lúc nhiều có lúc ít, do dịch của nhiều tổ chức tuyến tiết ra tạo thành có tác dụng giữ ẩm cho niêm mạc âm đạo. Trước đây mọi người quen gọi là khí hư, tuy nhiên theo thông tin y học chính thức thì chất dịch trên được gọi là huyết trắng sinh lý.
Khi lượng nhờn trắng ra quá nhiều sẽ tạo cảm giác ẩm ướt, thậm chí có thể thấm ra cả quần hoặc váy. Đôi khi điều này ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý và sự tự tin của người phụ nữ.
Chuyên gia phân tích: Khi không có kích thích chất nhờn trắng này ra nhiều, kèm theo những biểu hiện như: chất dịch ngả sang màu khác (ngả vàng, xanh), dịch nhầy có khi như mủ, mùi hôi hoặc lẫn những tia máu hồng nhạt hoặc ra máu khi quan hệ tình dục, có kèm theo ngứa âm hộ, đau bụng dưới hoặc thắt lưng, thường thấy nặng vùng chậu, đau bụng kinh hoặc kinh nguyệt không đều (http://chuyenkhoasinhsan.vn/phu-khoa/viem-phu-khoa/kinh-nguyet-khong-deu--van-de-chi-em-can-quan-tam-10244.html)…
Bạn có thể đã mắc một trong các bệnh lý sau: dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung (http://chuyenkhoasinhsan.vn/phu-khoa/co-tu-cung/viem-lo-tuyen-co-tu-cung--nhung-dieu-can-biet-10165.html), quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen, viêm âm đạo, Viêm phần phụ (vòi trứng), nhiễm nấm, dấu hiệu của ung thư tử cung, hiễm nấm Chlamydia và trùng roi gây ngứa, viêm nội mạc tử cung…
Bạn nên đi khám bác sỹ ngay để được tư vấn và điều trị đúng bệnh, dùng đúng thuốc.
3. Đau bụng dưới
Ngoài các vấn đề liên quan tới kỳ kinh, đau bụng dưới ở chị em còn có thể là biểu hiện của các bệnh ở vùng xương chậu, viêm màng trong dạ con hay tổn thương "vùng kín" mãn tính. Khi bị đau phần bụng dưới còn có thể làm bạn không thể làm việc và học tập một cách bình thường.

Chuyên gia phân tích:
Đau vùng bụng dưới, chất nhờn tiết ra nhiều, sốt, cùng với cảm giác khó chịu, buồn nôn. Đây là là triệu chứng của viêm vùng chậu. Viêm vùng chậu là một bênh phụ khoa thông thường, tuy nhiên nó có thể dẫn tới nhiễm trùng máu (septicemia) hoặc sốc nhiễm trùng. Nếu bạn kéo dài tình trạng này mà không kịp thời khám chữa có thể dẫn tới vô sinh.

Để biết và hiểu rõ hơn các bạn đừng ngần ngại hãy chia sẻ cùng các Bác sĩ giàu kinh nghiêm Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội chúng tôi điện thoại 04. 20 20 20 20 hoặc ghé thăm website: chuyenkhoasinhsan.vn để được tư vấn.