PDA

View Full Version : Nguyên nhân và triệu chứng bạn bị viêm nhiễm phụ khoa


lounle
01-10-2012, 02:07 PM
Với phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản, tỷ lệ bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao gần 90% (theo kết quả điều tra của Trung tâm Giải phẫu Tế bào học - Bệnh viện Bạch Mai). Điều đáng nghi ngại, trong con số này có tới 70% là những phụ nữ có thu nhập cao, trình độ hiểu biết rộng như giáo viên, cán bộ công nhân viên chức…
Những dấu hiệu khá phổ biết giúp bạn dễ dàng nhận ra nguy cơ mắc bệnh phụ khoa (http://62991199.com/vi-VN/cn82/phu-khoa.aspx)như:
- Âm đạo có tiết dịch bất thường (có khí hư, có máu, có mùi khó chịu…)
- Cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau đỏ, có các nốt, vết loét.
- Khi đi tiểu thấy đau, buốt.
- Đau bụng dưới hoặc đau trong khi giao hợp.
- Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt (http://62991199.com/vi-VN/cn84/viem-phu-khoa.aspx)hoặc chảy máu sau khi giao hợp...
Vệ sinh cá nhân không đúng cách: không vệ sinh thường xuyên hoặc quá sạch cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.
Đôi khi làm các thủ thuật: Dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai…không an toàn, cũng dễ làm tổn thương, gây viêm nhiễm phụ khoa.
Ngoài ra, mất cân bằng nội tiết do stress, căng thẳng, thay đổi môi trường đột ngột… đều là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.
Với phụ nữ ở tuổi mãn kinh, sự sụt giảm hoạt động nội tiết estrogen của buồng trứng, môi trường âm đạo trở nên khô và trung tính, thiếu đi các chất dịch và axit lactic diệt khuẩn, vi khuẩn khiến nấm và tạp trùng dễ dàng tấn công âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm mạn tính lâu ngày dẫn đến ung thư cổ tử cung (http://62991199.com/vi-VN/cn85/benh-co-tu-cung.aspx), ung thư buồng trứng.
Các tác nhân gây bệnh như nấm Candida, ký sinh trùng roi (Trichononas), vi khuẩn… xâm nhập gây viêm âm hộ, âm đạo. Khi viêm âm đạo lây lan đến lớp tế bào tuyến trong cổ tử cung, sẽ gây viêm tử cung và vòi trứng. Nguy hiểm hơn, nó sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần có thể gây ung thư cổ tử cung. Đa số các tác nhân gây bệnh phụ khoa đều lây truyền qua đường tình dục.
Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực khám và chữa trị về sức khỏe sinh sản (Chuyên phụ khoa, nam khoa) Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội với đội ngũ y, bác sỹ giàu kinh nghiệm, tận tình, sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình một cách hiệu quả nhất. Để tìm hiểu thêm mời bạn ghé thăm website: chuyenkhoasinhsan.vn (chuyenkhoasinhsan.vn )hoặc gọi điện cho chúng tôi (04-20 20 20 20) để được tư vấn trực tiếp.