PDA

View Full Version : Lính cứu hỏa tử nạn vì cứu mèo


johnhuynh426
12-06-2012, 01:19 PM
Câu chuyện một lính cứu hỏa hy sinh trong lúc cố gắng cứu mèo tại Hàn Quốc khiến dư luận xúc động. Nhiều người yêu cầu chính phủ chôn cất anh trong nghĩa trang quốc gia.

AFP đưa tin Kim Jong-Hyeon, 29 tuổi, tìm cách cứu con mèo mắc kẹt trong một tòa nhà tại thành phố Sokcho, phía đông bắc Hàn Quốc, sau khi nhận được yêu cầu của một người dân qua điện thoại. Anh ngã từ trên cao và tử vong sau đó. Người lính cứu hỏa xấu số có vợ đang mang thai.

Luật pháp Hàn Quốc quy định lính cứu hỏa hy sinh trong lúc dập lửa hoặc cứu người có thể được chôn cất trong nghĩa trang quốc gia. Trường hợp của Kim "vênh" với quy định của luật vì anh định cứu một con vật. Nhưng cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng Kim xứng đáng được chôn trong nghĩa trang quốc gia vì anh chết trong khi phục vụ yêu cầu của người dân.

Một tổ chức bảo vệ động vật đã chính thức kiến nghị chính phủ chôn cất Kim trong nghĩa trang quốc gia. Một tổ chức khác quyên góp 1,6 triệu won (1.500 USD) và trao khoản tiền cho người vợ của Kim, đồng thời bày tỏ sự biết ơn của “những con vật không biết nói” đối với người quá cố.

Theo VNExpress