PDA

View Full Version : Admin Vi Thảo Nguyên: Cô gái trẻ 8X: Thiên sứ của những con vật bị bỏ rơi


dogohuyhoang
12-06-2012, 01:13 PM
(TT&VH) - Vi Thảo Nguyên sinh năm 1983, hiện đang làm BTV cho một công ty sách ở Sài Gòn. Suốt 5 năm qua, ngoài công việc ở cơ quan, cô gái trẻ 8X này vẫn làm một công việc cần mẫn không giống ai: Nhặt những con chó, con mèo bị bỏ rơi đem về nhà chăm sóc và nuôi dưỡng.


Động lòng trắc ẩn…

Ra trường và đi làm, Vi Thảo Nguyên, cô gái trẻ có chiều cao 1m68, với nước da trắng như sứ, xinh xắn ưa nhìn này không nghĩ rằng cuộc đời cô lại gắn bó sâu nặng với những con vật bị người ta ném ra đường, những con chó, con mèo bị bệnh tật, ốm đau...

Thảo Nguyên bồi hồi nhớ lại: “Một lần em đi làm về, gặp một con chó rất đáng thương, nó bị bỏ nằm giữa mưa và gần như sắp chết. Con phố đông người qua lại, ai cũng ngoái lại nhìn rồi đi. Lúc ấy em quyết định dừng lại, gọi nó. Nó nhướng mắt lên nhìn em, đôi mắt loét, chảy máu. Có thể vì con vật xấu xí tội nghiệp nên chủ đã “hắt hủi” nó ra nông nỗi ấy. Em thấy tội nghiệp quá, ẵm nó về. Vừa ẵm nó lên, nó vẫy đuôi, vẫy ba cái liền rồi ngất luôn, chắc vì nó bị cảm do dầm mưa. Lúc ấy cơ thể nó hôi kinh khủng, bọ chét dính hết qua người em”.

http://media.thethaovanhoa.vn/2010/10/05/10/43/vithaonguyen.JPG

Cô gái 8X Vi Thảo Nguyên



Nhưng lúc ấy tình thương của con người dành cho con vật bị bỏ rơi đã khiến cô gái xinh xắn, hiện đại ấy quên đi tất cả. Giọng trầm lại, Thảo Nguyên nói: “Em đã đem nó về cho đi thú y, cho ở lại nhà của bác sĩ thú y để điều trị. Thời gian đầu, nó phải truyền nước, chích thuốc để phục hồi sức khoẻ”.

Chăm sóc con vật yếu ớt ấy, Thảo Nguyên mất gần 1 tháng mới giúp con vật đứng dậy được. Sau đó, Thảo Nguyên mới tập trung chữa trị con mắt cho nó. Lúc nghe bác sĩ bảo một con mắt bên trái của nó đã bị hỏng, không giữ lại được, phải móc ra khâu lại để tập trung chữa trị cho con mắt bên phải của nó.

“Hiện giờ con chó ấy đã được cứu sống, khoẻ mạnh nhưng chỉ có một mắt, nên Thảo Nguyên đặt tên cho nó là Caribe, tức là “cướp biển một mắt vùng Caribê” - Thảo Nguyên hóm hỉnh.

Mỗi con vật đều hằn sâu trong kí ức của “cô chủ tốt bụng” Vi Thảo Nguyên một kỉ niệm đẹp. Và những con vật bị bỏ rơi đều mang một cái tên gắn liền với cảnh ngộ của chúng khi được “cô chủ” nhặt được.

Năm 2008, trong một lần đi chơi với bạn, Thảo Nguyên chợt thấy một con chó cong đuôi chạy hớt hơ hớt hải ngoài đường. Với kinh nghiệm nhặt con vật bị bỏ rơi, Thảo Nguyên đoán rằng con chó ấy có số phận éo le. Cô tiếp cận con vật bằng cách ngồi lại gần nó, nói chuyện với nó một lúc rồi xích lại dần với nó, lúc đầu nó sợ, nó co cẳng định bỏ chạy. Thảo Nguyên vẫn tỉ tê với nó, con vật có vẻ xuôi tai, nên bỏ ý định chạy trốn. Rồi đến lúc Thảo Nguyên chạm vào con vật, chạm vào đuôi và quan sát nó một lúc mới chạm được vào cơ thể nó. Con vật đứng yên, không bỏ chạy mà để Thảo Nguyên bế mang về. Nhìn thấy vú nó “căng tròn”, Thảo Nguyên đoán nó mới đẻ con. Hôm sau, Thảo Nguyên đi dọc con đường cũ để hỏi xem có ai mất chó không, nhưng không ai nhận, thế là Thảo Nguyên đặt tên con chó là “Đậu phộng”, tiếng miền Nam nghĩa là “Lạc”.

http://media.thethaovanhoa.vn/2010/10/05/10/44/chomeo.jpg

Những con chó mèo hoang được cô đưa về chăm sóc

Tình thương của “thiên sứ”




Vi Thảo Nguyên hiện ở chung cư Nguyễn Văn Luông P.12, quận 6. Nhà cô hiện giờ nuôi 20 con mèo, 8 con chó có chung số phận: bị chủ bỏ rơi, bị lạc đường... Ngoài ra, còn có gần 100 con chó mèo sau khi được chăm sóc trở nên khoẻ đẹp, đã có người xin chúng về nuôi.

Mỗi lần cho con vật đến nhà chủ mới, Thảo Nguyên thường tìm đến tận nhà chủ mới để tìm hiểu gia cảnh người ta như thế nào, chẳng khác gì sắp cho con về nhà chồng vậy. Không phải chủ nào nhận nuôi con vật cũng đều suôn sẻ. Thảo Nguyên nói: “Có trường hợp chủ nhận nuôi một con mèo, nhưng để nó bị gãy cột sống, rồi mang trả lại em”.

Chữa trị cho một con chó hay mèo bị ốm, cũng tốn kém lắm. Thảo Nguyên kể: “Mỗi ngày chích thuốc là 60.000 đồng, chích liên tục trong một tuần. Điều đáng lo hơn nữa là nhà em chật nên một con bị bệnh sẽ có khả năng lây bệnh rất cao”. Có lần, một con mèo vì mải chơi, ngã từ tầng 5 xuống đất, nát một chân. Bác sĩ thú y yêu cầu phải lắp ốc vào chân cho con mèo, hỏi ra chi phí hết... 2,5 triệu!

Đối với những con vật bị chết do bác sĩ thú y bó tay vì không cứu chữa nổi, cô đều mang chúng đến nhà thiêu của thú y ở quận 8 để cho chúng được có cơ hội siêu thoát.

Hiện nay, Thảo Nguyên cùng nhóm bạn yêu động vật của mình đã thành lập hội www.yeudongvat.org (http://www.yeudongvat.org) và thường có những hoạt động âm thầm để gây dựng quỹ cho tổ chức. Cô mong rằng quĩ này sẽ có sức quảng bá lớn và tạo nên sức ảnh hưởng để truyền tải cho mọi người thông điệp biết yêu thương các loài động vật nói chung.

Nguyễn Thu Thủy
Nguồn: http://thethaovanhoa.vn/132N20101005104559594T0/co-gai-tre-8x-thien-su-cua-nhung-con-vat-bi-bo-roi.htm

dunglevo
12-06-2012, 01:13 PM
Đọc bài này mình xúc động thật sự :) Giờ mới biết thêm về chị Nguyên

mktkimthanh
12-06-2012, 01:13 PM
Hành động của chị thật ý nghĩa. ^^

evgueni
12-06-2012, 01:13 PM
yè ye .

davidminhtang
12-06-2012, 01:13 PM
Chính là admin White Fang của diễn đàn đó em. Em muốn ủng hộ gì thì cứ ủng hộ cho diễn đàn là được.

viethanltd
12-06-2012, 01:13 PM
Thật tự hào vì 4r mình có người được lên báo :D

truongvinh01
12-06-2012, 01:13 PM
chị iu của chúng ta đó, tự hào wa' di mất

thanhlong_company
12-06-2012, 01:13 PM
@Admin White Fang : chị ơi,EM SẼ ĐI THĂM CHỊ.EM HỨA ! :">