PDA

View Full Version : nhatrang;;;;ĐAOE MÈO Ở NHẬT


antrung_nguyen
12-06-2012, 01:07 PM
"Đảo Mèo" ở Nhật bình yên sau động đất
10:09:36 20/03/2011
QV - Theo VCTV
Chùm ảnh đặc biệt về động đất ở Mỹ
Chỉ có thể là... Nhật Bản (P.3)
Bất ngờ trước những bức ảnh của nhiếp ảnh... mèo
Tất tần tật những tư thế nằm "khó đỡ" của... mèo
Khi thế giới bị... quái vật mèo tấn công
Những bồn ga siêu vui nhộn ở Nhật Bản
Bé mèo có đốm trái tim cực kỳ kute
Chỉ có thể là... Nhật Bản (Phần 2)
Những cánh đồng lúa có 1-0-2 ở Nhật Bản
Những trò chơi quái đản chỉ có ở... Nhật Bản
Chỉ có thể là... Nhật Bản
Phải chăng những chú mèo đã đem lại sự an toàn cho người dân trên đảo?

Tashirojima, còn được biết đến cái tên “Đảo Mèo” được cho là đã bị tàn phá bởi trận động đất 9,0 độ richte và trận sóng thần khủng khiếp, nhưng một báo cáo gần đây cho thấy dân cư trên đảo (gồm người và mèo) vẫn được an toàn.


Những chú mèo trên đảo.

Đảo Mèo không chỉ là một hòn đảo nằm ngoài khơi Nhật Bản, mà còn là thiên đường của loài mèo. Người dân ở đây cho rằng những con vật xinh xắn này sẽ đem lại cho họ may mắn và bảo vệ họ khỏi mối nguy hại từ bên ngoài. Sau những thiên tai kinh hoàng vừa qua, người dân trên đảo vẫn an toàn một cách kỳ diệu, thì lại càng thêm nhiều người tin vào những chú mèo này.


Phải chăng những chú mèo đã đem lại sự an toàn cho người dân trên đảo?

Mèo dường như đã được mang tới đảo Tashirojima từ rất lâu, để tiêu diệt những loài động vật gặm nhấm đe dọa tới hoạt động sản xuất lụa tơ tằm tại nơi đây. Những chú tiểu hổ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhưng sau đó chúng bắt đầu tụ tập tại các làng chài để “xin ăn”. Theo thời gian, người dân trên đảo đã yêu quý loài mèo đến mức họ bắt đầu nghiên cứu hành vi của chúng để dự báo thời tiết, và thậm chí là phân loại mẫu cá. Đặc biệt, họ còn xây dựng cả một ngôi đền mèo nhỏ ở giữa đảo, đây là một địa điểm thu hút du lịch phổ biến, nhất là đối với những người yêu mèo.



Dân số của đảo Mèo đã giảm từ những năm 1950 và hiện nay chỉ có khoảng 100 người thường xuyên làm việc trong các hoạt động đánh cá và du lịch. Những con mèo được bảo vệ bởi những người chủ này, khỏi những động vật như chó trên đảo. Hiện tại có hàng ngàn con mèo đang sống trên đảo Tashirojima, phần lớn chúng sống lang thang.

Cơ quan cứu trợ của Nhật Bản cho biết dân cư trên đảo đang rất cần nguồn lương thực và nước uống. Tàu thuyền không thể tiếp cận được Tashirojima vì có quá nhiều mảnh vỡ đất đá trên biển, nhưng một chiếc máy bay trực thăng đã hạ cánh trên đảo để cung cấp thức ăn cho người dân và cả những chú mèo.
Chia sẻ
http://http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/03/19/110320cl3daomeo-2.jpg

psmvn
12-06-2012, 01:07 PM
Hay quá!!!!!!!! các bé mèo đó thật là hạnh phúc ^^, chứng nào VN mới được như NB????????