PDA

View Full Version : Những thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư- thay vào đó bạn nên ăn gì ?


tbybhaoanh
27-05-2019, 11:03 AM
Các nhà nghiên cứu cho biết chế độ ăn uống của nhiều người Mỹ đang gia tăng nguy cơ phát triển nhiều loại bệnh ung thư.

Người Mỹ vẫn không ăn đủ thực phẩm đúng và đang tiêu thụ quá nhiều thực phẩm sai. Và điều đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Một nghiên cứu nguồn đáng tin cậy công bố trong tuần này trên tạp chí Ung thư JNCI đã khẳng định rằng chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc mọi người có phát bệnh hay không, như tập thể dục và uống rượu, thói quen ăn uống của họ là một lựa chọn lối sống.

Tiến sĩ Fang Fang Zhang , tác giả chính của nghiên cứu và là phó giáo sư dịch tễ học tại Trường Chính sách và Khoa học Dinh dưỡng Friedman của Đại học Tufts ở Boston cho biết, tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ biết rằng .

Ăn kiêng có thể thay đổi, cô ấy nói với Healthline. Tất nhiên, điều đó thật khó khăn, nhưng nếu chúng ta có thể cải thiện việc ăn các yếu tố ăn kiêng này, nhiều trường hợp ung thư có thể được ngăn chặn.

Không giống như các nghiên cứu trước đây tập trung vào các nguy cơ ung thư ở các cá nhân, nghiên cứu này đã xác định khả năng bệnh tật xuất hiện trong toàn bộ dân số Hoa Kỳ trưởng thành.

Zhang lưu ý rằng nhiều người ở Hoa Kỳ chết vì ung thư hơn bất cứ điều gì khác, ngoại trừ bệnh tim.
Hãy cùng Haoanhmed (https://haoanhmed.com/) tìm hiểu trong bài viết này nhé Dữ liệu về lựa chọn thực phẩm và ung thư
Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu quốc gia về số lượng thực phẩm trong mỗi bảy loại người lớn từ 20 tuổi trở lên đang ăn.

Nó cũng đã xem xét tỷ lệ mắc các loại ung thư khác nhau trong năm 2015.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã đưa ra ước tính có bao nhiêu trường hợp ung thư được chẩn đoán mỗi năm có thể được quy cho chế độ ăn kiêng có ít hơn ngũ cốc nguyên chất, các sản phẩm từ sữa, trái cây, rau, thịt đỏ và thịt chế biến, và đồ uống có đường.

Nghiên cứu này là một phần trong nỗ lực được liên bang tài trợ để đưa ra những cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe của quốc gia thông qua chế độ ăn uống.

Những gì các nhà nghiên cứu tìm thấy là chế độ ăn uống nghèo nàn chiếm khoảng 80.110 trong số các chẩn đoán ung thư trong năm 2015.

Hầu hết các trường hợp đó - 84 phần trăm - là kết quả trực tiếp của bệnh nhân không ăn đủ ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa và sản xuất hoặc quá nhiều thịt được coi là đồ uống gây ung thư và ngọt.


Dinh dưỡng như phòng ngừa
Mặc dù các nhà khoa học từ lâu đã nghi ngờ về mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và ung thư, nhưng trong những năm gần đây, một vụ nổ dữ liệu đã cho thấy có một mối quan hệ trực tiếp, bác sĩ Anton Bilchik , giáo sư phẫu thuật tại Viện Ung thư John Wayne và trưởng khoa phẫu thuật tổng hợp tại Saint John's Health Trung tâm ở Santa Monica, California.

Bây giờ chúng tôi có một số khoa học thực sự mà chúng tôi thực sự chưa từng có trước đây, anh ấy nói với Healthline.

Một ví dụ, Bilchik lưu ý rằng số ca mắc ung thư ruột kết mới đã tăng vọt trong số các thiên niên kỷ, một xu hướng được cho là kết quả của việc ăn quá nhiều đường và thực phẩm chế biến cũng như tập thể dục không đầy đủ.

Nồng độ đường cao làm tăng sản xuất insulin, một loại hormone được cho là kích thích sự phát triển của các cuộc gọi ung thư.

Bilchik đã bị ấn tượng bởi nghiên cứu này tập trung vào dinh dưỡng như là một yếu tố gây ung thư tiềm năng.

Ông lưu ý rằng các nghiên cứu trước đây về nguồn gốc của bệnh ung thư thường xem xét sự kết hợp của các yếu tố nguy cơ - ví dụ, không chỉ béo phì, mà cả các hành vi như hút thuốc và thiếu tập thể dục.

Ngược lại, nghiên cứu của Zhang không tham gia vào chế độ ăn kiêng, cung cấp dữ liệu cho thấy chỉ riêng việc lựa chọn thực phẩm kém có thể dẫn đến ung thư bất kể người đó có thói quen sử dụng nicotine hay ít vận động.

Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng cho thực tế rằng chế độ ăn uống là một phòng ngừa quan trọng. Diet Bilchik tự đứng vững.

Các trường hợp còn lại được cho là béo phì, bản thân nó là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với 13 loại ung thư.
Nguy cơ ung thư khác nhau
Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy sự chênh lệch giữa các nhóm nhỏ của dân số.

Nguy cơ ung thư liên quan đến chế độ ăn uống cao hơn ở nam giới, người trung niên và chủng tộc cũng như dân tộc thiểu số.

Đi sâu hơn nữa, họ phát hiện ra rằng ung thư ruột kết là loại phổ biến nhất liên quan đến thói quen ăn uống phụ.

Các biểu hiện khác của bệnh do chế độ ăn uống kém, được liệt kê theo thứ tự các trường hợp mới, là:
ung thư miệng, hầu họng và thanh quản ung thư tử cung ung thư vú (hậu mãn kinh) ung thư thận ung thư dạ dày Ung thư gan
Xem ngay các thiết bị y tế gia đình giá rẻ (https://haoanhmed.com/thiet-bi-y-te-gia-dinh.html)giúp theo dõi sức khỏe thường xuyên và hằng ngày giúp bạn và gia đình có các phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt hơn

chothueaidaicuoi205
27-05-2019, 03:20 PM
Cho thuê cổng hơi, cổng hơi sự kiện, bán cổng hơi giá rẻ, con rối hơi, máy bơm hơi

Cho thuê cổng hoa cưới, cổng hoa cưới đẹp giá rẻ

https://violetwedding.net/thue-cong-hoa-cuoi.html

chothueaidaicuoi205
27-05-2019, 11:53 PM
Dịch vụ trang trí sinh nhật tại nhà theo yêu cầu. Nhận trang trí sinh nhận cho các bé theo độ tuổi/ nam nữ/ theo chủ đề ( hoàng tử/ công chúa/ quái vật/ siêu nhân anh hùng … ).

Tìm hiểu về ý nghĩa ngày sinh nhật và các loại bánh sinh nhật tại:

https://violetwedding.net/dich-vu-trang-tri-sinh-nhat.html